ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปปง.ลุยสอบเส้นทางการเงิน ตำรวจเอี่ยวเว็บฯ พนัน

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้าคดีเว็บไซต์พนัน BNK Master ที่มีบิ๊กตำรวจถูกกล่าวหาว่าฟอกเงินจากเว็บฯ พนันนี้ ล่าสุด ปปง. เข้ามาร่วมอีกหนึ่งหน่วยงาน โดยประสาน สน.เตาปูน เพื่อสอบเส้นทางการเงิน หากพบความผิด กระบวนการติดตามอายัดทรัพย์จะเริ่มต้น
 
ปปง.ลุยสอบเส้นทางการเงิน ตำรวจเอี่ยวเว็บฯ พนัน
หลังจากที่ พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไปขอศาลอาญาออกหมายจับตำรวจ 3 นาย พลเรือน 1 คน ในคดีฟอกเงินเว็บฯ พนัน BNK Master ซึ่งมีข้อกล่าวหาเชื่อมโยงไปถึง พล.ต.อ. ระดับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติท่านหนึ่ง หรือตามที่รับรู้กันก็คือ บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล
              
ล่าสุด นายวิทยา นีติธรรม ผู้อำนวยการกองกฎหมาย และโฆษกสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. กล่าวว่า ทาง ปปง. ได้ประสาน สน.เตาปูน ตรวจสอบเส้นทางการเงินผู้ต้องหาเกี่ยวข้องเว็บฯ พนันออนไลน์ BNK Master ซึ่งกำลังดูอยู่ว่าเข้าข่ายเป็นความผิดฐานฟอกเงินหรือไม่ ถ้าพบว่าเข้าข่ายมูลฐานความผิดจะเริ่มติดตามอายัดทรัพย์ เชิญผู้ต้องหาหรือคนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาชี้แจงที่มาของทรัพย์สิน ยืนยันว่า จะดำเนินการให้เร็วที่สุด แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานและข้อมูลตำรวจที่ส่งมาด้วยว่ามีความแน่นหนาเพียงใด

เจาะผังคดีฟอกเงินเว็บฯ พนัน BNK Master
เบื้องต้น ทีมข่าวเย็นประเด็นร้อน และ เช้านี้ที่หมอชิต ได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวในชุดสืบสวนสอบสวน คดีเว็บฯ พนัน BNK Master ซึ่งได้บอกเล่าถึงบรรยากาศในศาล วันที่ พล.ต.ต.ทินกร เดินทางไปขอออกหมายจับบิ๊กตำรวจ ได้รับคำยืนยันแตกต่างจากทีมทนายของบิ๊กโจ๊กว่า ความจริงวันนั้นศาลค่อนข้างมั่นใจในหลักฐานและให้หลายท่านช่วยกันดู เห็นตรงกันว่าออกหมายจับได้ แต่เนื่องจากเป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ จึงให้ออกหมายเรียกเพื่อดำเนินการไปตามขั้นตอน เพราะคดีเฉพาะบุคคลและเป็นคดีใหม่ ไม่ใช่คดีที่อยู่ใน ป.ป.ช.

ไปดูรายละเอียดเกี่ยวกับเส้นทางการเงินของเว็บฯ พนัน BNK Master ที่ได้รับมา ซึ่งทางตำรวจบอกว่ามั่นใจ เอาผิดได้ เพราะเงินจากเว็บฯ พนัน เมื่อได้มาจะถูกส่งผ่านบัญชีม้าที่ พ.ต.ท. คนสนิทของบิ๊กโจ๊กถือไว้ ซึ่งเส้นเงินไปถึงบิ๊กโจ๊ก ทั้งการใช้จ่ายส่วนตัว การทำบุญ และหนึ่งในหลักฐานสำคัญที่มี คือ เงินที่เอาไปซื้อตั๋วเครื่องบินให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐแห่งหนึ่งที่มีหน้าที่โดยตรงเกี่ยวกับการปราบทุจริต 5 คน ให้เดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในเดือนมีนาคม 2565 ถามว่า 5 คนนี้ ไปทำไม ก็ไปเพื่อช่วยเหลือในการสร้างหลักฐานในการยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินที่ บิ๊กโจ๊ก จะต้องแสดงต่อหน่วยงานตรวจสอบ นี่คือการใช้เงินที่เป็นข้อกล่าวหาที่เราได้รับข้อมูลมา

ทั้งนี้ เว็บฯ พนัน BNK Master ถูกจับกุมเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ตอนนั้นคนที่ถูกออกหมายจับและเข้ามอบตัวมี พ.ต.ท. คนสนิทของบิ๊กโจ๊กอยู่ด้วย และการมอบตัวครั้งนั้น มีบัญชีม้าสาวที่ พ.ต.ท. คนดังกล่าวเป็นคนถือบัญชี ไปมอบตัวพร้อมกัน คือ นางสาวเบญจมิน ส่วนอีกคนหนึ่ง คือ ผู้บริหารเว็บฯ พนัน BNK Master ชื่อ นางสาวพิมพ์วิไล หรือแหม่ม

แหล่งข่าวระบุว่า คนที่ถูกออกหมายจับ 4 คนล่าสุด มีความเกี่ยวข้องกับเว็บฯ พนัน BNK Master ต่างบทบาท ต่างหน้าที่กัน ดังนี้

นางสาวพิมพ์วิไล เป็นผู้จัดให้มีการเล่นพนันและเป็นผู้บริหารเว็บฯ ส่วนเงินที่ได้จะให้พลเรือนที่ถูกออกหมายจับครั้งล่าสุด (ซึ่งเดินทางไปมอบตัวเมื่อวานนี้) เป็นคนเก็บผลประโยชน์และโอนเงินเข้าบัญชีม้าที่ชื่อ เบญจมิน ซึ่งบัญชีนี้ พ.ต.ท.คนสนิทของบิ๊กตำรวจถือไว้ จากนั้นเมื่อได้เงินมา พ.ต.ท.คนนี้ จะวิธีการนำเงินไปใช้มี 2 รูปแบบ แบบแรก โอนเป็นค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เช่น ค่ารักษาพยาบาล ค่าประกันชีวิต หรือค่าทำบุญ ซึ่งว่ากันว่าเป็นของ บิ๊กโจ๊ก และอีกส่วนจะโอนให้ ส.ต.อ. 2 นาย ที่ถูกออกหมายจับล่าสุด สองคนนี้ทำหน้าที่ไปกดเป็นเงินสดเพื่อเอามอบให้โดยตรง (สาเหตุที่เป็นเงินสดเพราะตามรอยยากว่าเงินถูกส่งต่อไปไหนบ้าง)

อัจฉริยะ ยื่นสรรพากร สอบภาษี "บิ๊กโจ๊ก" ค่านายหน้าขายพระ
ขณะที่อีกหนึ่งความเคลื่อนไหวตรวจสอบ บิ๊กโจ๊ก มาจาก นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เมื่อวานเดินทางไปยื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมสรรพากร ขอให้ตรวจสอบกรณีที่ เฮียอั้ง เมืองชล มอบค่านายหน้าให้ บิ๊กโจ๊ก ในการซื้อขายพระเครื่อง เป็นเงินกว่า 10 ล้านบาท ว่าการซื้อขายพระครั้งนี้ได้ชำระภาษีให้กรมสรรพากรหรือไม่ นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยังได้ตั้งข้อสังเกตว่า เปอร์เซ็นต์ค่านายหน้าปกติจะอยู่ที่ 3-5% แต่การซื้อขายที่มี บิ๊กโจ๊ก เป็นนายหน้า ได้ค่าส่วนแบ่งถึงเกือบ 35% ซึ่งในวงการแล้วไม่มีทางที่จะได้รับเงินค่านายหน้ามากถึงขนาดนี้ ทั้งยังบอกอีกว่า ในวันที่ 18 มีนาคมนี้ จะไปยื่นเรื่องที่กระทรวงมหาดไทยเพื่อให้ตรวจสอบการซื้อปืนกว่า 200 กระบอก ของ บิ๊กโจ๊ก ว่านายทะเบียนทำไมจึงอนุญาตให้บุคคลคนเดียวสามารถทำเรื่องขอซื้ออาวุธปืนได้มากขนาดนี้

เรียกว่ามารัว ๆ เลยทีเดียว สำหรับข้อกล่าวหาไปถึง บิ๊กโจ๊ก ในนาทีนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark