ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฮือฮา พญาเต่าดำอายุ 100 ปี คลานหน้าบ้านเชื่อให้โชค

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านฮือฮา พบพญาเต่าดำลายกระดองคล้ายเหรียญหลวงปู่หลิว อายุนับ 100 ปี คลานมาหน้าบ้านใกล้วันหวยออก เชื่อมาให้โชค

ฮือฮา พญาเต่าดำอายุ 100 ปี คลานหน้าบ้านเชื่อให้โชค
ชาวบ้านตำบลเมืองเก่า อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี นำแป้งมาโรยบริเวณท้องพญาเต่าดำ อายุนับ 100 ปี เพื่อส่องหาเลขตามความเชื่อ หลังเต่าตัวนี้คลานมาหน้าบ้านเลขที่ 26/1 บ้านหนองรี หมู่ 5 ตำบลเมืองเก่า อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี จึงเชื่อว่ามาให้โชค พอจับพญาเต่าดำ ชั่งน้ำหนักได้ 5.6 กิโลกรัม และใช้ตลับเมตรวัดความยาวได้ 15 นิ้ว หรือ 38 เซนติเมตร

นายพสิษฐ์ สนลา อายุ 51 ปี เจ้าของบ้าน และผู้พบพญาเต่าดำ บอกว่า เห็นพญาเต่าดำกำลังคลานอยู่กลางถนนหน้าบ้าน กำลังมุ่งหน้าจะเข้าบ้านตน จึงจับใส่กะละมังไว้ สังเกตเห็นกระดองเต่าลายแปลก ๆ คล้ายกับรูปเหรียญหลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง จึงเชื่อว่าจะมาให้โชค เตรียมนำเลขที่บ้าน และเลขเต่า ไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 16 มีนาคมนี้

ต่อหัวเสือทำรังในตู้เสื้อผ้า เชื่อมาให้โชค
ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ อาสากู้ภัย เข้าช่วยเหลือชาวบ้านนำรังต่อหัวเสือออกจากตู้เสื้อผ้า ภายในบ้านเลขที่ 292 บ้านม่วงชุม หมู่ที่ 4 ตำบลคลองกระจัง อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ นำเปลือกมะพร้าวแห้งมาจุดไฟ เผาและรมควันต่อหัวเสือ จากนั้นนำรังต่อออกมาเผา เพื่อให้แน่ใจว่าตัวที่อยู่ในรังตายหมด

สอบถาม นายอำนาจ รอดทองดี เจ้าของบ้าน ทราบว่า บ้านหลังนี้ไม่มีใครอยู่หลายเดือน เพราะไปทำงานต่างจังหวัด เมื่อกลับมาบ้านก็พบว่ามีรังต่อหัวเสือมาทำรังอยู่ในตู้เสื้อผ้า โชคดีไม่โดนต่อย และเชื่อว่าการที่ต่อหัวเสือมาทำรังในบ้านจะนำโชคลาภมาให้ และไม่พลาดนำเลขที่บ้านไปซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงโชค ส่วนตัวอ่อนในรังก็กลายเป็นอาหารเด็ด อาสากู้ภัยฯ นำไปทำ "ลาบต่อหัวเสือ" เมนูเด็ดที่หาซื้อยาก และราคาค่อนข้างสูง

แห่กราบไหว้ เจ้าแม่ตะเคียนยักษ์ อายุกว่า 100 ปี
ที่วัดเขาน้อย ตำบลตาสิทธิ์ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ได้มีชาวบ้านแห่มาจุดธูปกราบไหว้ เจ้าแม่ตะเคียนทองจันทราเทวี กันอย่างคึกคัก หลังจากนั้นนำแป้งมาทาถูที่ผิวเจ้าแม่ตะเคียนวนไปมาเพื่อส่องหาเลขเด็ด ก็แล้วแต่ดวงวาสนาว่าใครจะได้เลขเด็ดไปลุ้นเป็นเศรษฐี

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าอาวาสวัดเขาน้อย ได้จัดพิธีบวงสรวง เจ้าแม่ตะเคียนทองจันทราเทวี ไปเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 หลังจากที่ขุดพบโดยบังเอิญ ถูกฝังอยู่ใต้ดินลึกกว่า 4 เมตร และคาดว่ามีอายุไม่ต่ำกว่า 100 ปี จนมีชาวบ้านได้เลขเด็ดถูกรางวัลหลายแสนบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark