ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มคลั่งโดนเมียทิ้ง ใช้รองเท้าตบพระพุทธรูป

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มคลั่งโดนเมียทิ้ง มากราบไหว้ขอให้พระพุทธรูปพ่อท่านซัง ช่วยพาเมียกลับมา แต่สุดท้ายเมียไม่กลับมา เลยโกรธจัดบุกถอดรองเท้าตบหน้าพระพุทธรูปถึงในศาลา

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพ ขณะที่ ชายอายุประมาณ 30-35 ปี เดินเข้ามาบ่นโวยวาย ก่อนถอดรองเท้าแตะ แล้วหยิบขึ้นตบหน้าพระพุทธรูปด้วยความโมโห ก่อนจะขว้างรองเท้าแตะใส่พระพุทธรูป แล้วเดินมาเอารองเท้าแตะตบพระพุทธรูปอีกครั้ง ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะยืนชี้นิ้วไปที่พระพุทธรูป ลักษณะคล้ายกำลังด่าทอไม่พอใจพระพุทธรูป แต่กล้องวงจรปิดไม่สามารถบันทึกเสียงได้ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะเดินออกจากศาลาของวัดไปทันที

เหตุเกิดภายในศาลาวัดเทพนิมิต หรือ วัดวัวหลุง หมู่ 5 ตำบลควนชุม อำเภอพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งพระพุทธรูปที่ถูกผู้ก่อเหตุขว้างใส่ คือ พ่อท่านซัง เป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดเทพนิมิต และเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดนครศรีธรรมราช เหตุเกิดช่วงเที่ยง วันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุพอชาวบ้านทราบข่าวและเห็นภาพจากกล้องวงจรปิดต่างสาปแช่งผู้ก่อเหตุให้ได้รับผลกรรม เพราะ พ่อท่านซัง เป็นพระที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือกราบไหว้มาอย่างยาวนาน คาดว่าน่าจะหลอนยาเสพติด 

สอบถาม นายสมภาษ นาคปลัด อายุ 63 ปี ไวยาวัจกรวัดเทพนิมิต บอกว่า หลังเกิดเหตุ ตนพร้อมด้วยเจ้าอาวาสและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.ร่อนพิบูลย์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ตำรวจนำตัวผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อเล่นว่า บาส อายุ 33 ปี เป็นชาวบ้านใน อำเภอร่อนพิบูลย์ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

เบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านี้ นายบาส มาบนบานกับพระพุทธรูปพ่อท่านซัง ว่า ขอให้ช่วยพาเมียกลับมา หลังทะเลาะกับเมียแล้วเมียหนีหายไป แต่ปรากฏว่าเมียไม่กลับ สร้างความไม่พอใจให้กับนายบาส จึงมาโวยวายต่อว่าพ่อท่านซัง ก่อนใช้รองเท้าแตะตบใบหน้าพ่อท่านซัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark