ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับผัวหึงโหดฆ่าเมีย จ้วงแทงจนพรุน ไม่ขอทำแผนฯ อ้างกลัวญาติเมียทำร้าย

สนามข่าว 7 สี - กรณีผัวโหดแทงเมียจนพรุน เพราะหึงหวง เท่านั้นยังไม่พอลากร่างเมียไปมัดไว้กับท่อนไม้ในเขื่อน ล่าสุดตำรวจจับผัวโหดรายนี้ได้แล้ว สารภาพก่อเหตุเพราะหึงหวง อ้างไม่ได้ตั้งใจแทง 7 แผล แค่ต้องการรัดคอ แต่เมียดิ้นเลยใช้มีดแทง

นักข่าวพยายามสอบถามนายสำราญ อายุ 59 ปี ผู้ต้องหา ระหว่างที่ตำรวจคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม แต่นายสำราญปากแข็งไม่ยอมพูด ไม่ยอมตอบแม้แต่คำเดียว แถมท่าทีในห้องสอบสวนนายสำราญไม่ได้มีท่าทีสลด สำนึกผิดกับสิ่งที่ตัวเองทำเลย บางครั้งตอนตอบคำถามตำรวจ มีพูดไปยิ้มไป หัวเราะไปด้วย

พลตำรวจตรี ตรีวิทย์ ศรีประภา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าไปสอบปากคำนายสำราญ นานกว่า 2 ชั่วโมง ให้ข้อมูลกับสื่อว่า นายสำราญให้การรับสารภาพ อ้างว่าวันเกิดเหตุได้แอบตามนางสมพิศ อายุ 53 ปี หรือเมียของเขา ที่นำควายไปเลี้ยงบริเวณเกิดเหตุ

ระหว่างที่ซุ่มดูอยู่ เมียได้นอนเล่นอยู่ในเปลบนกระท่อม มีการโทรศัพท์คุยกับผู้ชาย โดยเปิดลำโพงคุยกัน ด้วยความหวาดระแวงว่าจะมีชายอื่น และเดิมมีนิสัยหึงหวงอยู่แล้ว นายสำราญจึงนำเชือกไปรัดคอเมียตัวเอง พร้อมกับนำมีดปลายแหลมที่พกมากระหน่ำแทงไปที่ลำตัวและคอหลายครั้งจนแน่นิ่ง ก่อนจะลากศพลงไปในน้ำแล้วใช้เชือกมัดคอผูกไว้กับต้นไม้ในน้ำเขื่อนลำปาว เพราะกลัวคนมาเห็น ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี

พฤติกรรมโหดเหี้ยมขนาดนี้ ครอบครัว ลูกชาย ชาวบ้าน ก็อยากให้ตำรวจคุมตัวนายสำราญไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่นายสำราญไม่ไป แม้เขาจะยอมรับทุกอย่างว่าเป็นคนฆ่าเมียตัวเอง เพราะหึงหวง แต่ไม่ขอทำแผน เพราะอะไร เพราะว่าเขากลัวว่าตัวเองจะถูกทำร้าย ชาวบ้านบอกรับไม่ได้ ทีไปฆ่าคนอื่นอย่างโหดเหี้ยมทำได้ แถมคนที่ฆ่าเป็นเมียตัวเองอีก พอทีนี้มากลัวคนจะมาทำร้ายตัวเอง ฝากถามกลับไปที่นายสำราญด้วยว่า ตัวเองขอใช้สิทธิ์ไม่ทำแผน แล้วเมียที่โดนกระหน่ำแทงจนพรุน 7 แผลจนตาย ได้ใช้สิทธิ์อะไรบ้าง

แล้วที่ผ่านมานายสำราญก็ชอบใช้ความรุนแรง โดยน้องสาวของคนตายบอกว่า นายสำราญเคยขู่ฆ่าพี่สาวของตนเองหลายครั้ง ไม่คิดว่าจะก่อเหตุจริง ก่อนหน้าที่คบกันก็ชอบทำร้ายพี่สาว เพราะหึงแบบไม่มีเหตุผล แถมยังเคยใช้เชือกรัดคอพี่สาวมาแล้วหนึ่งรอบ ส่วนเรื่องทำร้ายร่างกายไม่ต้องพูดถึง ทำเป็นประจำ จึงอยากฝากตำรวจว่าจับตัวได้แล้วอย่าปล่อยออกมา เพราะติดคุกไปแล้วไม่นานก็ออกมา เดี๋ยวก็ออกมาก่อเหตุอีก จึงอยากให้กฎหมายจัดการ ชีวิตต้องแลกด้วยชีวิต ฆ่าแทงจนพรุนแล้วไม่พอ ยังลากร่างของพี่สาวไปมัดไว้ในน้ำอีก

พฤติกรรมโหดแบบนี้ถูกแจ้งข้อหาหนัก ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ และพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร แล้วที่สำคัญนายสำราญเคยต้องโทษคดีพยายามฆ่าผู้อื่นมาแล้วเมื่อปี 2552

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark