ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศาลฯ สั่งจำคุก เจ๊นุช 8 ปี 66 เดือน

สนามข่าว 7 สี - ศาลจังหวัดราชบุรี สั่งจำคุก 8 ปี 66 เดือน "เจ๊นุช" ตำรวจหญิงที่ทำร้ายร่างกาย อดีตทหารหญิงรับใช้จนบาดเจ็บสาหัส ส่วนสามีที่ร่วมก่อเหตุ จำคุก 1 ปี 38 เดือน ด้านผู้เสียหายยืนยืนจะอุทธรณ์ต่อ ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

เมื่อวานนี้ ศาลจังหวัดราชบุรี  นัดอ่านคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการจังหวัดราชบุรี เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง สิบตำรวจโทหญิง กรศศิร์ บัวแย้ม หรือ เจ๊นุช จำเลยที่ 1 และ นายคมสิทธิ์ จังพานิช สามี จำเลยที่ 2 ใน 7 ฐานผิดฐานคือ ค้ามนุษย์, พ.ร.บ.แรงงาน, พ.ร.บ.พกพาอาวุธปืน, ความผิดต่อเสรีภาพ, ความผิดต่อร่างกาย, บังคับใช้แรงงาน และร่วมกันทำร้ายร่างกายสาหัส กรณีทั้ง 2 คน ทำร้ายร่างกาย นางสาวเอ อดีตทหารหญิงคนรับใช้ จนจมูกแตก และยังใช้ไม้แขวนเสื้อตีหูฉีก มีดกรีด ทำร้ายร่างกายต่าง ๆ นานา จนเป็นแผลและรอยช้ำทั่วร่างกาย

ต่อมา ศาลพิเคราะห์จากพยานหลักฐาน สั่งจำคุก เจ๊นุช ในฐานความผิดทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส และกันโชกทรัพย์ ให้จำคุก 8 ปี 66 เดือน

ส่วนสามีให้ลงโทษในความผิด ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส มีอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่จ่ายค่าจ้างตรงเวลา สั่งจำคุก 1 ปี 38 เดือน พร้อมให้จำเลยที่ 1 และ 2 ร่วมกันชดใช้เงินอีกกว่า 700,000 บาท ให้ทหารหญิงรับใช้อีกด้วย

หลังจากฟังคำพิพากษา นางสาวเอ ผู้เสียหาย ร้องไห้ ยกมือไหว้ขอบคุณ กัน จอมพลัง ที่ช่วยเหลือต่อสู้คดี พ้นทุกข์ทรมาน และกลับมาใช้ชีวิตได้เป็นปกติ หลังจากนี้จะยื่นอุทธรณ์ต่อไป

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของ นางสาวเอ ผู้เสียหาย ในอำเภอบ้านโป่ง คุยเปิดใจกับแม่ของผู้เสียหาย เล่าย้อนให้ฟังว่า ขณะลูกสาวอยู่ในการดูแลของ เจ๊นุช ถูกเรียกเงินจำนวน 500,000 บาท อ้างเป็นค่าดำเนินการช่วยเข้ารับราชการทหาร ตนต้องหยิบยืมเงินแทบไม่มีใครคบ ต้องอดมื้อกินมื้อเก็บเงินให้ลูกสาว และหลังช่วยเหลือออกมาได้ ยังต้องอยู่แบบหวาดผวา

ซึ่งตอนนี้ ผู้เสียหาย ยังได้รับการคุ้มครองพยานจากกระทรวงยุติธรรม และได้รวมตัวกับชาวบ้านจัดกลุ่มขายกล้วยฉาบสร้างรายได้ กลับมาใช้ชีวิตใหม่อีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark