ข่าวในหมวด ข่าวประชาสัมพันธ์

เลย์สแตคส์ เปิดตัวแคมเปญ “เปิดโหมดพัก เปิดเลย์สเตคส์” เจาะกลุ่มวัยทำงาน ยกพลกิจกรรมสุดชิล

เลย์สแตคส์ เปิดตัวแคมเปญ “เปิดโหมดพัก เปิดเลย์สเตคส์” เจาะกลุ่มวัยทำงาน
ยกพลกิจกรรมสุดชิล “STAX TIME ZONE” บุกออฟฟิศทั่วกรุงเทพฯ
พร้อมเปิดตัว ต่อ ธนภพ สมาชิกใหม่ครอบครัวเลย์



เลย์สแตคส์ (Lay’s Stax) มันฝรั่งขึ้นรูปทอดกรอบแบบกระป๋อง (Fabricated Potato Chip) โดย บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ต่อยอดความจึ้งของเมกะแคมเปญ Lay’s Stax Trust Your Tongue Challenge ในปีที่ผ่านมา ด้วยการเปิดตัวแคมเปญใหม่สุดว้าวแห่งปี “เปิดโหมดพัก เปิดเลย์สแตคส์” ที่ฉีกทุกกรอบแคมเปญแจกชิม ด้วยการเข้าถึงความต้องการของหนุ่มสาวชาวออฟฟิศ ครั้งแรกของการเปิดให้บริการ STAX TIME ZONE ให้ชาวออฟฟิศได้เปิดโหมดพักกันในรูปแบบใหม่ 3 จุดทั่วกรุงเทพฯ ตั้งแต่เดือนมีนาคม ถึงต้นเดือนเมษายน 2567 เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ของการรีแลกซ์กับกิจกรรมผ่อนคลายความเหนื่อยล้าระหว่างวันของคนทำงานแบบจัดเต็ม พร้อมดึง ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร นั่งแท่นพรีเซนเตอร์ของครอบครัวเลย์คนล่าสุด หวังเจาะตลาดกลุ่มคนวัยทำงานที่ต้องการเปิดโหมดพักเบรกง่ายๆ ระหว่างวัน ตลอดจนเดินหน้าจัดกิจกรรมทางการตลาดแบบเต็บสูบ พร้อมแจกสินค้าชิมฟรีตอกย้ำความ “กรอบที่ใช่ อร่อยเต็มรสชาติ” ของเลย์สแตคส์ ที่มาพร้อมแพ็กเก็จจิ้งโฉมใหม่สุดพรีเมียมที่จะบิ้วความจอยให้ยิ่งฟินเวอร์ด้วยรสชาติที่ถูกปากคนไทยแบบเต็มคำจนคุณต้องเลิฟ


จากรายงานของ NielsenIQ ภาพรวมของตลาดขนมขบเคี้ยวของประเทศไทยในปี 2566 ที่ผ่านมา ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องราว 7% ขณะที่ภาพรวมของตลาดมันฝรั่งทอด มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 14,000 ล้านบาท ซึ่งเกิดการชะลอตัวจากผลกระทบของสถานการณ์โควิด-19 ในทางกลับกันตลาดมันฝรั่งทอดกรอบแบบกระป๋อง แม้มีมูลค่าตลาดรวมยังไม่สูงมากราว 2,600 ล้านบาท แต่กลับเป็นกลุ่มสินค้าที่มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 20% เมื่อเทียบกับปี 2565 และมีศักยภาพในการเติบโตสูงขึ้นในอนาคต พร้อมคาดการณ์ว่าในปี 2567 ตลาดมันฝรั่งทอดกรอบแบบกระป๋องจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีเลย์สแตคส์เป็นผู้เล่นหลักในการผลักดันการเติบโตของตลาด


นางสาวพรรณทิพา พงศ์ชัยฤกษ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์เลย์ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “ในปี 2566 ที่ผ่านมา เราได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากจากแคมเปญ Lay’s Stax Trust Your Tongue Challenge มีจำนวนผู้เข้าร่วมชิมเลย์สแตคส์ รสซาวครีมและหัวหอม พร้อมโหวตความชอบแบบเรียลไทม์กว่า 7,000 คนทั่วกรุงเทพฯ โดยผู้บริโภคที่ได้ชิมต่างโหวตชื่นชอบรสชาติของเราสูงถึง 99% (จากผลสำรวจเมื่อเดือนพฤษภาคม 2566 โดยผู้บริโภคที่ทดลองเลย์สแตคส์ รสซาวครีมและหัวหอม จำนวน 7,046 คน) ถือเป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ในเรื่องความอร่อยของสินค้า ที่ออกแบบรสชาติมาเพื่อคนไทย และถูกปากคนไทยอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังส่งผลให้ปี 2566 เลย์สแตคส์มีการเติบโตของส่วนแบ่งทางการตลาดในตลาดมันฝรั่งทอดกรอบแบบกระป๋องถึง 7.3% เมื่อเทียบกับส่วนแบ่งทางการตลาดปี 2565 นับว่าปี 2566 เลย์สแตคส์ได้ส่วนแบ่งทางการตลาดที่สูงที่สุดตั้งแต่เราเปิดตัวเลย์สแตคส์มา”

ดังนั้นในปีนี้ เลย์สแตคส์ จึงเดินหน้าเจาะตลาดกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นกลุ่ม First Jobber และวัยทำงาน ช่วงอายุ 20 – 35 ปีอย่างเต็มกำลัง ผ่านกิจกรรมทางการตลาดที่ครอบคลุม 360 องศา โดยเริ่ม Kick-off กิจกรรมแจกสินค้าทดลองให้ผู้บริโภคได้ชิมกว่า 400,000 ชิ้นในช่วงครึ่งปีแรก ด้วยการเปิดตัวแคมเปญทางการตลาดใหม่ล่าสุดที่ต่อยอดมาจากแคมเปญที่แล้วเป็นปีที่ 2 ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่เข้าถึง Insight คนกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น กับแคมเปญ “เปิดโหมดพัก เปิดเลย์สแตคส์” ซึ่งมีแนวคิดมาจาก Insight ของผู้บริโภคที่มักจะนึกถึงมันฝรั่งทอดกรอบแบบกระป๋องในโมเม้นท์ที่เป็น “Me time” หรือช่วงเวลาที่ต้องการพักเบรกจากเรื่องวุ่นวายต่างๆ เช่น พักสมองจากเรื่องเครียดๆ พักกายจากปัญหาแวดล้อม และผู้ที่ต้องการพักผ่อนคนเดียวแบบสบายๆ แล้วอิ่มเอมไปกับรสสัมผัสกรุบกรอบของแผ่นมันฝรั่งที่มีความ Finest ทั้งเรื่องของรูปทรง การหยิบทานง่าย สะดวก ไม่เลอะเทอะ และมีรสชาติที่กลมกล่อม กรอบ อร่อยลงตัว ดังนั้นเมื่อไหร่ที่เหนื่อยจากชีวิตประจำวันที่เจออยู่ แล้วอยากพัก แค่เปิดกระป๋องเลย์สแตคส์ ก็สามารถสัมผัสกับความกรอบที่ใช่ เต็มรสชาติ เหมือนได้พักเบรกจริงๆ ซึ่งเลย์สแตคส์ได้นำคอนเซ็ปนี้มาต่อยอด สร้าง Experience จริงให้กับผู้บริโภค ผ่านบูธกิจกรรม “STAX TIME ZONE” ที่จะมาช่วยเปิดโหมดพักให้กับชาวออฟฟิศทั่วกรุงเทพฯ ในช่วงเดือนมีนาคม – เมษายน 2567 นี้

นอกจากนี้ เลย์สแตคส์ ยังทำการปรับโฉมบรรจุภัณฑ์ใหม่ให้มีความพรีเมียมมากขึ้นในทุกไลน์ผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ตรงกับความชื่นชอบของผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยยังคงคาแรกเตอร์ และรสชาติของเลย์สแตคส์เอาไว้อยู่อย่างเต็มเปี่ยม อาทิ สีสันอันโดดเด่นสะดุดตา, ภาพอาหารที่ดูน่ารับประทานมากขึ้น และภาพแผ่นมันฝรั่งบนซองที่สื่อถึงผลิตภัณฑ์ด้านในอย่างชัดเจน รวมถึงแบรนด์ดิ้งที่อ่านง่าย โดดเด่นขึ้น ซึ่งทยอยวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมเปิดตัวพระเอกหนุ่มสุดฮอต ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร ในฐานะพรีเซนเตอร์ของเลย์สแตคส์ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของเลย์สแตคส์ให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีคาแรกเตอร์ที่เข้าถึงชาวออฟฟิศได้เป็นอย่างดี รวมทั้งมีภาพลักษณ์สะท้อนความพรีเมียมอยู่ในตัว แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีความสดใส สนุกสนาน คนรอบข้างสามารถเข้าถึงได้ จึงเชื่อว่าจะตอบโจทย์ความชื่นชอบและสร้างสีสันให้กับแบรนด์ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี


สำหรับกิจกรรม “เปิดโหมดพัก เปิดเลย์สแตคส์” ผ่าน STAX TIME ZONE ที่ถูกดีไซน์ให้เป็นกระป๋องเลย์สแตคส์ไซส์ยักษ์ พร้อมอัดแน่นกิจกรรมผ่อนคลายยอดนิยมของหนุ่มสาววัยทำงานมาไว้ในพื้นที่เดียว เพื่อสร้างช่วงเวลาพักเบรกแสนพิเศษในรูปแบบต่างๆ อาทิ พักกายไปกับบริการนวดแก้ปวดเมื่อย, พักสมองกับเกมปากระป๋อง เกมตีตุ่น หรือเขย่ากระป๋องเซียมซีเลย์สแตคส์ทำนายดวง โดยจะไปบุกออฟฟิศทั่วกรุงเทพฯ 3 แห่งใจกลางกรุงเทพ ได้แก่ “เปิดโหมดพัก มาขยับร่างกับเลย์สแตคส์” กับกิจกรรมให้คุณได้พักขยับร่างสนุกๆมากมาย ระหว่างวันที่ 19 – 21 มีนาคม 2567 ณ ลานอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, “เปิดโหมดพัก มานวดแก้เคล็ดกับเลย์สแตคส์” ที่ให้บริการเก้าอี้นวดแสนสบายที่จะช่วยคลายเส้นตึงๆ ให้แก่ชาวออฟฟิศย่านสีลม ในระหว่างวันที่ 25 – 28 มีนาคม 2567 ณ ลานพาร์คสีลม และร่วมลุ้นเป็นผู้โชคดีที่จะได้ร่วมสนุกในอีเว้นท์สุดพิเศษกับ ต่อ ธนภพ พร้อมแขกรับเชิญพิเศษ เจย์, อาโป และ อเล็กซ์ สมาชิกวง DICE มาร่วมกิจกรรมในงานด้วย ในวันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567 เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป โดยภายในงานคุณจะได้ผ่อนคลายไปกับเสียงเพลง กับ มินิคอนเสิร์ตจาก ตู่ ภพธร, ก่อนจะปิดท้ายด้วย “เปิดโหมดพัก มาทำเล็บชิลๆกับเลย์สแตคส์” ที่พร้อมให้คุณได้นั่งทำเล็บกันฟรีๆ ระหว่างวันที่ 2 – 4 เมษายน 2567 ณ บริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS สถานีพร้อมพงษ์
งานนี้ใครใกล้ที่ไหนไปบิ้วความสนุก และจอยความอร่อยของเลย์สแตคส์กันได้เลย สอบถามข้อมูลได้ที่ Facebook : LaysThailand  LINE Official Account: @Lays Twitter: LaysThailand และ Youtube: :Lays Thailand

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark