ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สอบวินัย ร.ต.อ.เสพยา มียาบ้า 3 เม็ด โทษถึงขั้นไล่ออก


สอบวินัย ร.ต.อ.เสพยาบ้า มียาบ้า 3 เม็ด ขอบำบัดในฐานะผู้ป่วย ผู้การจังหวัดลั่นไม่ช่วยเหลือ โทษถึงขั้นไล่ออก มีหน้าที่ดูแลเรื่องยาเสพติดแต่ทำเสียเอง พร้อมชื่นชม ผกก. บุกจับลูกน้องตัวเอง

ความคืบหน้าคดีร้อยตำรวจเอกมีอาการคล้ายเมายาบ้า ผู้กำกับโรงพักลุยค้นห้องพักเจอยาบ้า 3 เม็ด วันนี้ (15 มี.ค.67) พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดทางวินัยกับ ร.ต.อ.นายดังกล่าวแล้ว เนื่องจากความผิดที่กระทำ เป็นความผิดทางวินัยร้ายแรง ฐานเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งมีโทษหนักถึงขั้นไล่ออกหรือปลดออก

สำหรับการดำเนินคดีในทางอาญา ตำรวจกำลังสืบสวนสอบสวนว่า ร.ต.อ.คนดังกล่าวนั้นได้ยาเสพติดมาจากที่ใด หากพบแหล่งที่มาของยาเสพติดก็จะขยายผลเพื่อดำเนินการจับกุมต่อไป

พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ กล่าวต่อว่า ขอชื่นชม พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่ม ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา ที่นำกำลังไปจับกุมผู้ใต้บังคับบัญชาของตัวเอง แสดงถึงความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่เรื่องการปราบปรามยาเสพติด ขอย้ำว่าเรื่องนี้จะไม่มีการช่วยเหลือผู้กระทำความผิดแน่นอน ต้องดำเนินคดีความตามกฎหมาย โดยเฉพาะผู้กระทำผิดเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ และเป็นเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องยาเสพติดด้วย

สำหรับคดีบุกจับ ร.ต.อ.เสพยาบ้า เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มี.ค.67 พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่ม ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา นำกำลังไปจับกุม “ร.ต.อ.” ตำแหน่ง รองสารวัตรป้องกันปราบปราม หลังพบว่า ร.ต.อ. นายดังกล่าว อาการคล้ายคนเสพยา ก่อนที่จะนำกำลังเข้าค้นห้องพักแห่งหนึ่ง พบยาบ้า 3 เม็ด หลังตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ร.ต.อ. นายดังกล่าวรับสารภาพว่าเสพยาบ้าจริง และขอเข้ารับการบำบัดรักษา ฟื้นฟูผู้เสพยาเสพติด ตามกฎหมายผู้เสพคือผู้ป่วย ตำรวจจึงตรวจยึดยาบ้าของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ส่วน “ร.ต.อ.” ได้ส่งตัวไปบำบัดที่สถานพยาบาล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark