ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เด็กวัย 9 ขวบ ยืนดูทีวี ครูสั่งให้นั่งแต่ไม่ได้ยิน ครูคว้าแม็กเย็บกระดาษตีหัวเด็กได้รับบาดเจ็บ


เด็กวัย 9 ขวบ ยืนดูทีวี ครูสั่งให้นั่งแต่ไม่ได้ยิน ครูคว้าแม็กเย็บกระดาษตีหัวเด็กได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ ญาติไปถามครู แต่ครูปฏิเสธว่า ไม่ได้ทำอะไร ส่วนพี่ชายเด็ก นำเรื่องราวโพสต์ แฉ! ในโลกออนไลน์ ถูกครูแจ้งความกลับแล้ว

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพเด็กชาย  9 ขวบ นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอพิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ศีรษะปูดบวม 3 จุด ระบุข้อความว่า "เมีย ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอพิบูลมังสาหาร ต้องทำกับนักเรียนขนาดนี้เลยเหรอ มาเจอกับน้อง รับไม่ได้ หลายครั้งปล่อยผ่าน ครั้งนี้รับไม่ได้จริงๆ เอาแม็กตีใส่หัวขนาดนี้ เอาหัวใส่เหลี่ยมโต๊ะหลายครั้งแล้ว  อย่าคิดว่าตัวเองใหญ่แล้วทำกับคนอื่นได้ ทำถึงขนาดนี้ไม่เรียกครูหรอก" หลังจากที่โพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไปทำให้มีชาวเน็ต ออกมาโจมตีการกระทำของครูว่ารุนแรงไม่เหมาะสม หลังจากนั้นไม่นานโพสต์ก็ถูกลบหายออกไป
 
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นางสาวฝ้าย อายุ 45 ปี แม่ของเด็กชาย เอ อายุ 9 ขวบ เผยกับผู้สื่อข่าว ขณะเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.พิบูลมังสาหารว่า ช่วงเย็นวันที่ 13 มี.ค.ตนเองอาบน้ำให้ลูกชาย แล้วพบรอยช้ำบริเวณศีรษะทางด้านซ้าย สอบถามลูกชายบอกว่าเวลาประมาณ 14.00 วันที่ 13 มี.ค.ขณะที่นั่งดูทีวีอยู่ในห้องเรียนถูกครู บี(นามสมมุติ) ครูประจำชั้น ป.2 ใช้ตัวแม็กเย็บกระดาษ ตีตรงบริเวณบนศีรษะด้านซ้าย ได้รับบาดเจ็บบวมช้ำ
 
สาเหตุลูกชายแจ้งว่า ลูกได้ลุกออกจากที่นั่งไปยืนดูทีวีหน้าห้องเรียน ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังจากกินเลี้ยงฉลองปิดเทอม หลังจากนั้นครูมาบอกให้นั่งลงดูทีวี แต่ด้วยที่ลูกชายเองเป็นเด็กสมาธิสั้น ต้องทานยาเป็นประจำเลยไม่ได้ยิน ครูบี จึงได้เอาแม็กเย็บกระดาษปาใส่ลูกชายเข้าที่บริเวณศีรษะจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งระหว่างที่สอบถาม ตนเองได้ถ่ายวิดีโอไว้เห็นหลักฐาน และเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน โดยยังไม่คิดจะดำเนินคดีในช่วงดึกวันเดียวกัน (13 มี.ค.)
 
ต่อมาเมื่อวานวันที่ 14 มี.ค.ป้าของ ด.ช.เอ ได้เข้าไปสอบถามครูบี ที่โรงเรียนกลับถูกปฏิเสธว่า ไม่ได้ทำอะไร ไม่ได้ตี ด.ช.เอ ทำให้ตนรู้สึกว่า อาจจะคุยกันไม่รู้เรื่องวันนี้ 15 มี.ค.จึงเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีกับ ครูบี จนถึงที่สุดตนเองไม่ได้ต้องการอะไรมาก แค่คำรับสารภาพและคำขอโทษจากครูบี

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่โรงเรียน ได้รับการปฏิเสธว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนไม่อนุญาตให้ข้อมูลใดๆให้ไปสอบถามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะได้เข้าไปให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้ว และจากการสอบถาม พ.ต.อ.จุมพล สุวนาม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพิบูลมังสาหาร เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางผู้ปกครองได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ไว้เป็นหลักฐาน ยังไม่ประสงค์ที่จะดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวนไว้ เมื่อเวลา 21.38 น. ของวันที่ 13 มี.ค.2567 ทางพนักงานสอบได้รับเรื่องลงบันทึกเอาไว้ แล้วส่งตัว ด.ช.เอ ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลพิบูลมังสาหาร และนัดมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้ง

แต่วันนี้ทางนางสาวฝ้าย ผู้เป็นแม่ได้เดินทางมาพร้อม ด.ช.เอ เพื่อแจ้งความประสงค์ดำเนินคดีกับทางครูประจำชั้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งไว้แล้วและจะทำเรื่องไปสำนักงานอัยการจังหวัด เพื่อร่วมกับสหวิชาชีพในการสอบปากคำ ด.ช.เอ ตามขั้นตอนของกฎหมาย
 
ขณะเดียวกัน ครูบี ซึ่งเป็นครูคู่กรณีก็ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายนพ พี่ชายของ ด.ช.เอ เช่นกัน หลังจากที่นายนพ ได้นำภาพของน้องชายที่หัวปูดไปโพสต์ต่อว่าครูบี ทำร้ายร่างกาย ด.ช.เอ ตามภาพ ซึ่งทำให้ครูบี และโรงเรียนได้รับความเสียหายเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark