ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อุกอาจ คนร้ายสะกดรอย ชิงทรัพย์ในลิฟต์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ข่าวนี้ต้องฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์เตือนภัยหญิงสาว แม้จะเข้ามาในพื้นที่ปลอดภัย เขตที่พักอาศัยตนเองแล้ว ก็อย่าประมาท เพราะไม่รู้จะเจอโจรแบบไหนกระทำกับเรา

เรื่องนี้กลายเป็นข่าวที่มีการแชร์เตือนภัยในโซเชียล เพราะผู้เสียหายตัดสินใจโพสต์ภาพวงจรปิด เหตุการณ์ขณะที่คนร้ายตามสะกดรอยเข้าไปชิงทรัพย์ในคอนโดมิเนียม ผ่านช่องทาง "ติ๊กต่อก" ในคลิปเขียนไว้ว่า ผู้หญิงกลางคืนอันตรายรอบด้าน EP1

ซึ่งเราต้องขออภัยที่ไม่สามารถมานำเสนอได้ เพราะผู้เสียหายโพสต์อัพเดตล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ เพื่อยืนยันว่าตนเองยังปลอดภัยดี และไม่อนุญาตให้ใครนำคลิปไปเผยแพร่

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราสรุปข้อมูลมาได้แบบนี้ เริ่มจากที่ผู้เสียหายเดินทางกลับบ้านช่วงเช้ามืด หลังเลิกงานกลางคืน ซึ่งปกติแล้วจะมีแฟนมาส่งที่คอนโดมิเนียม แต่วันนั้นเธอเลือกเดินทางกลับคนเดียว

ซึ่งเธอเห็นว่าคอนโดฯ มี รปภ.แน่นหนาอยู่แล้ว ก็เลยชะล่าใจ เดินไม่ทันระวังมองซ้ายมองขวา กดเรียกลิฟต์แล้วก็เดินเข้าไปตามปกติ แต่จังหวะที่ประตูลิฟต์ยังปิดไม่สนิทดี คนร้ายที่แอบอยู่มุมตึกก็วิ่งพุ่งตามเข้าไปในลิฟต์ แล้วพยายามแย่งเอาทรัพย์สินที่อยู่ติดตัวไป ซึ่งผู้เสียหายก็พยายามต่อสู้ขัดขืน แต่สุดท้ายก็ถูกขโมยโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ไอโฟน หลบหนีไป ในจังหวะที่ รปภ. ตามเสียงร้องขอความช่วยเหลือมา ส่วนตัวเธอนอกจากจะถูกชิงมือถือไปแล้ว ก็บอบช้ำไปทั้งตัว

แน่นอนว่าโพสต์ไปแบบนี้ ก็มีคนจำนวนไม่น้อยเข้าไปคอมเมนต์แสดงความเป็นห่วง

บางคนก็เล่าประสบการณ์ ว่าเคยเจอเรื่องทำนองนี้มาเหมือนกัน แต่เคราะห์ดีว่าของตัวเองนั้นหลบทัน

บางคนก็สงสัยว่าจะใช่ลูกค้าที่แอบสะกดรอยตามมาจากที่ร้านหรือเปล่า เธอก็ยืนยันว่าไม่ใช่

มี EP1 แล้ว ก็ต้องมี EP2 แต่เพราะภาพที่จะโพสต์ขัดต่อระเบียบการใช้งานแอปพลิเคชัน ติ๊กต่อก จึงไม่สามารถอัปโหลดได้ (อัปโหลดไปแล้วก็ถูกลบ)

ล่าสุดมีรายงานข่าวยืนยันว่าตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอให้ทางนิติบุคคลของคอนโดมิเนียม เข้ามาแจ้งความในข้อหาบุกรุก ส่วนผู้เสียหายเนื่องจากไปพักผ่อนอยู่ที่ต่างประเทศ คาดว่าจะกลับมาไทยช่วงปลายเดือน ถึงจะเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับตำรวจได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark