ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สั่งย้ายแล้ว ผู้อำนวยการ หวงเก้าอี้

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สพฐ. สั่งย้ายผู้อำนวยการหวงเก้าอี้ ให้มาปฏิบัติราชการที่เขตพื้นที่แล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้ทราบผลภายใน 7 วัน

จากกรณีที่ครูสาวจังหวัดร้อยเอ็ด ได้โพสต์ภาพ และข้อความลงเฟซบุ๊ก เป็นแช็ตกลุ่มไลน์ของโรงเรียน สรุปใจความในแช็ตได้ว่า ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ส่งข้อความตำหนิการกระทำของครูที่ไปนั่งเก้าอี้ ผอ. ทำให้ ผอ.เสียใจจนแขนขาอ่อนแรง และที่อึ้งไปกว่านั้นคือ ได้สั่งให้ครูซื้อเก้าอี้ตัวใหม่มาให้ในวันจันทร์ ในแช็ตครูสาว ได้ขอโทษ และบอกว่าครั้งหน้าจะไม่ทำอีก

ทีมข่าว 7HD ได้โทรศัพท์ สอบถามข้อเท็จจริงจากครูสาว เล่าว่า หลังการประชุมเสร็จ ตนสังเกตเห็น ผอ. มีท่าทีนิ่งเฉย ไม่สบตา ปฏิบัติตัวไม่ปกติกับตน ก่อนจะทราบเรื่องภายหลังว่า ผอ. ไม่พอใจที่ตนไปนั่งเก้าอี้ตัวดังกล่าว และส่งข้อความมาตำหนิ ในกลุ่มไลน์ของคุณครู ซึ่งตนได้กล่าวขอโทษ ผอ. ทั้งในกลุ่มไลน์ และไลน์ส่วนตัว แต่ผอ. ยังไม่อ่านแช็ต โดยในวันจันทร์นี้ (18 มี.ค.) ตนจะเข้าไปพูดคุย ปรับความเข้าใจ กับ ผอ. อีกครั้ง ว่าจะให้ทำอย่างไร ตนยอมรับหลังเกิดเรื่องรู้สึกเสียใจที่ถูกตำหนิ เพราะเพิ่งย้ายมาเป็นครูที่โรงเรียนนี้ได้เพียง 4 เดือน และไม่ทราบข้อปฏิบัติ และรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ของโรงเรียน

คืบหน้าล่าสุด ว่าที่ร้อยต รีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สั่งศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. ร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1 เร่งติดตาม และตรวจสืบข้อเท็จจริงเชิงลึก เบื้องต้นมีคำสั่งให้ ผอ. คนดังกล่าว มารายงานตัว และปฏิบัติราชการที่เขตพื้นที่โดยทันที ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม เป็นต้นไป เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อการสืบสวน และได้กำชับให้คณะกรรมการเร่งสืบสวนข้อเท็จจริง และรายงานผลต่อ สพฐ. ภายใน 7 วัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark