ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นักท่องเที่ยวตื่นตัว หนุนยอดจองห้องพัก ช่วงสงกรานต์พุ่ง

ข่าวภาคค่ำ - นักท่องเที่ยวตื่นตัว เตรียมฉลองเทศกาลมหาสงกรานต์ ส่งผลให้ยอดจองห้องพักเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เฉพาะ พัทยายอดจองโรงแรมทะลุ 90%

ปีนี้ การจัดเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ยาวนานขึ้นทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจองห้องพักในช่วงสงกรานต์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย

ด้านนายกสมาคมโรงแรมไทย (ทีเอชเอ) คาดว่าสถานการณ์ท่องเที่ยว จะดีขึ้นมากกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากรัฐบาลสนับสนุนงบกว่า 100 ล้านบาท จัด Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 ที่วางรูปแบบไว้ให้เป็นงานเฟสติวัลขนาดใหญ่ จัดฉลองสงกรานต์เกือบทั้งเดือน และจัดในหลายจังหวัด รวมถึงมีวันหยุดเพิ่มเข้ามาเป็นหยุดยาว 5 วัน โดยคาดการณ์อัตราเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ 65-70% เทียบกับปีที่ผ่านมาที่อยู่ที่ 60%

โดยช่วงนี้ยอดจองโรงแรมในหลายพื้นที่ เพิ่มขึ้นต่อเนื่องแตะ 90% เช่น กรุงเทพมหานคร จังหวัดเชียงใหม่ และบริเวณหน้าชายหาดพัทยา ส่วนโรงแรมบริเวณรอบนอกมียอดจอง 70-80% ซึ่งสงกรานต์พัทยา ชลบุรี มีกิจกรรมวันไหลที่ยาว อีกทั้งยังเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดชลบุรีที่มีวันไหล ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยาเพิ่มขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark