ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้ว่าฯ กทม.ชี้แจง ดรามากับดักทางเท้า

ข่าวภาคค่ำ - หลังมีการรีวิวทางเท้าในประเทศไทย ว่ามีข้อบกพร่องต่าง ๆ หลายอย่าง ทาง ผู้ว่าฯ กทม. ออกมายอมรับทางเท้าใน กทม. ยังไม่สมบูรณ์ 100% หลายจุด ตอนนี้กำลังเร่งแก้ไข

กรณีผู้ใช้งาน TikTok ชื่อว่า "สุขชาวบ้าน" โพสต์คลิป รีวิว ทางเท้าใน กทม. ระบุข้อความว่า เมื่อเช้าเดินมาทำงานมีความสุขมาก ในคลิป สาธิตการใช้ทางเท้า และคำบรรยายในมุมจิกกัด เช่น เวลาเดินบนทางเท้าต้องตั้งใจเดิน ถ้าเดินไม่ดีอาจสะดุด และน้ำกระเด็นใส่, หรือใครอยากขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้าแห่งนี้ก็ทำได้ วอนผู้เกี่ยวข้องช่วยดูแลทางเท้าให้มีสภาพแบบนี้ไปนาน ๆ พวกเราจะได้ลงไปเดินบนถนนอย่างมีความสุข

ช่อง 7HD ส่งผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจทางเท้า ย่าน BTS จตุจักร ก็พบว่า แผ่นปูทางเท้าหลายจุดชำรุดทรุดโทรม, บางจุดนำไม้กระดานมาวางบนฝาท่อแบบชั่วคราว เป็นอันตรายต่อประชาชนที่ใช้ทางเท้าอย่างมาก เพราะแผ่นไม้มีความเปราะบาง หากใช้งานไปนาน ๆ เดินเหยียบทุกวัน อาจเกิดอุบัติเหตุได้

ประชาชนที่สัญจรไปมา เล่าว่า ต้องใช้ทางเท้านี้ทุกวัน ต้องเจอกับปัญหาแผ่นปูทางเท้าไม่เท่ากัน พอเหยียบลงไปบนแผ่นกระเบื้องที่มีน้ำขังอยู่ ก็จะมีน้ำกระเด็นขึ้นมา เปรอะเปื้อนรองเท้าและกางเกง แถมยังเจอแผ่นไม้กระดานวางบนฝาท่ออีก ทำให้การเดินทางไม่สะดวก

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชี้แจงว่า ทางเท้าในกรุงเทพมหานคร รวมระยะทาง ประมาณ 6,000 กิโลเมตร ยอมรับว่าอาจจะไม่สมบูรณ์ แข็งแรง 100% ยังมีส่วนที่ชำรุดพังเสียหายไปตามสภาพการใช้งาน หากประชาชนพบจุดใดให้แจ้งมา เพื่อเร่งแก้ไข ตอนนี้ กทม. ทยอยซ่อมแซม ไม่ได้ปล่อยปะละเลย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark