ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ก.คมนาคม สั่งแท็กซี่หยุดประชาสัมพันธ์ เก็บค่าธรรมเนียมเพิ่ม 50 บาท

ข่าวภาคค่ำ - กระทรวงคมนาคม สั่งห้ามรถแท็กซี่ที่เข้าไปรับผู้โดยสารในสถานีขนส่งหมอชิต เรียกเก็บเงินค่าธรรมเนียมเพิ่มอีก 50 บาท

หลังจากที่กลุ่มคนขับรถแท็กซี่ของสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ ที่มีประมาณ 1,000 คัน ไปร้องที่กระทรวงคมนาคม ขอเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่ม 50 บาท สำหรับรถที่เข้าไปรับผู้โดยสารในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ จตุจักร หรือ หมอชิต 2 เพื่อป้องกันรถแท็กซี่เถื่อน และอยากให้ทำคล้ายกับที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยอ้างว่า เมื่อวันที่ 1-13 มีนาคมที่ผ่านมา เพิ่งสำรวจความคิดเห็นผู้ใช้บริการ 1,000 คน ผลคือ ผู้โดยสาร 99% เห็นด้วยกับการที่จ่ายค่าบริการเพิ่มอีก 50 บาท เพื่อบริการที่ดีและปลอดภัย

พร้อมเผยว่า ถ้าไม่ได้รับอนุมัติให้เก็บเงินเพิ่ม 50 บาท จะยุติการเข้าไปให้บริการที่หมอชิต 2 ตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม เป็นต้นไป จนกว่าข้อเสนอจะได้รับการตอบรับ

ล่าสุด กระทรวงคมนาคม สั่งให้กลุ่มรถแท็กซี่นำป้ายเรียกเก็บเงินเพิ่ม 50 บาท ที่นำไปติดตั้งเอง ออกจาก หมอชิต 2 และห้ามรถแท็กซี่ทุกคันเรียกเก็บเงินเพิ่มจากผู้โดยสาร หากพบจะดำเนินการตามกฎหมาย เนื่องจากเป็นกระทำโดยพลกาล นอกเหนือระเบียบกฎหมาย และไม่ควรนำประชาชนมาเป็นตัวประกัน ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างศึกษาข้อมูลอย่างรอบด้าน ขอให้อดใจรอก่อน

วันนี้ (16 มี.ค.) ทีมข่าว 7HD ลงพื้นที่ไปสำรวจที่ หมอชิต 2 พบว่า มีการนำป้ายข้อความว่า "ไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมแท็กซี่จากผู้โดยสาร" มาติดตั้งแทน และไม่พบรถแท็กซี่ของสมาคมฯ มาให้บริการ มีเพียงรถแท็กซี่ขาจรที่เข้ามารับ-ส่งผู้โดยสาร มาให้บริการเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark