ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สอบเอาผิด ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้

ข่าวภาคค่ำ - จับตาการรายงานตัวของผู้อำนวยการโรงเรียนหวงเก้าอี้ ในจังหวัดร้อยเอ็ด หลังถูกย้ายไปเขตพื้นที่การศึกษา ขณะที่คณะกรรมการสอบจะเอาผิดวินัย ถ้าถึงขนาดใช้งบโรงเรียนซื้อเก้าอี้ตัวใหม่

จากแชตไลน์ที่ผอ.โรงเรียน ในจังหวัดร้อยเอ็ด ตำหนิครู เหตุที่ไปนั่งเก้าอี้ผอ.ในห้องประชุม จนบอกว่า เสียใจจนแขนขาอ่อนแรง พอครู ขอโทษ และบอกว่า จะซื้อตัวใหม่ให้ ผอ.ก็บอกไม่เป็นไร เดี๋ยวโรงเรียนจะซื้อเก้าอี้ตัวใหม่เอง กลายเป็นกระแสดรามาโซเชียล ผอ.หวงเก้าอี้

นำไปสู่การที่ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานหรือ สพฐ.สั่งย้าย ผอ.ด่วน และตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เบื้องต้น ผอ. บอกกับรองเลขาธิการ กพฐ.ว่า เสียใจ กับเรื่องที่เกิดขึ้น ขณะที่ครู นอกจากขอโทษแล้วขอโทษอีก แล้ว ก็ยังซื้อเก้าอี้ตัวใหม่มาให้ผอ.แล้วด้วย ในราคา 1,200 บาท พร้อมยืนยันว่า ตอนที่ไปนั่งพรีเซนต์งาน นั่งเก้าอี้ผอ.ในห้องประชุม ไม่ใช่เก้าอี้ประจำตำแหน่งในห้องทำงาน

วันพรุ่งนี้ ผู้อำนวยการโรงเรียน จะต้องไปรายงานตัวและปฏิบัติงานราชการที่เขตพื้นที่ สำหรับการตั้งคณะกรรมการสอบสวน พฤติกรรมเข้าข่ายรังแกลูกน้อง และยิ่งถ้าตั้งงบหลวงซื้อเก้าอี้อีก อาจเข้าข่ายผิดวินัย เพราะถือเป็นการใช้งบไม่ก่อประโยชน์ทางราชการ จะใช้เวลาสรุปผลสอบใน 7 วัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark