ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อ้างโมโหเมาเสียงดัง ทหารปืนลั่นใส่วงเหล้า บาดเจ็บ 1 คน

เช้านี้ที่หมอชิต -  เปิดวงจรปิดนาที ทหารทำปืนลั่นใส่วัยรุ่นในวงเหล้า หลังมีปากเสียงเรื่องเปิดเพลงดัง

กล้องวงปิดเพื่อนบ้านบันทึกภาพ ทหารอากาศ เดินออกจากบ้านไปหากลุ่มวัยรุ่นที่ตั้งวงเหล้าอยู่ฝั่งตรงข้าม ทหารนายนี้ยืนคุยกับวัยรุ่น จากนั้นเกิดการชุลมุนต่างฝ่ายต่างผลักกันไปมา คาดว่าน่าจะมีปากเสียงกัน ทำให้ภรรยาของทหารที่เข็นรถจักรยานยนต์ออกมา ต้องรีบจอดรถวิ่งเข้าไปห้าม

แต่เหตุการณ์ไม่จบเท่านี้ ทหารนายนี้ ได้ชักปืนจากกระเป๋าสะพายออกมา วัยรุ่นเข้าแย่งจนปืนลั่น 1 ครั้ง กระสุนถากสีข้างด้านซ้ายของ นายศุภชัย อายุ 26 ปี นั่งอยู่ในวงเหล้าได้รับบาดเจ็บ เพื่อนรีบขับรถเก๋งพาส่งโรงพยาบาล

เหตุเกิดตั้งแต่ 21.10 น.ของวันที่ 16 มีนาคม ในซอย ฝ.5 หมู่บ้านการเคหะ ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ตำรวจ สภ.บางเสาธง นำกำลังทั้งในและนอกเครื่องแบบ พร้อมโร่และเสื้อเกราะเข้าปิดล้อมบ้านทหารนายนี้ และพยายามเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว แต่ไม่เป็นผล

ทหารที่ก่อเหตุเก็บตัวเงียบพร้อมอาวุธปืนจนเวลาผ่านไป 3 ชั่วโมง ได้ติดต่อญาติคนสนิทช่วยเข้าเจรจา ใช้เวลาอีก 2 ชั่วโมง ทหารที่ก่อเหตุยอมออกมามอบตัว โดยแต่งชุดทหารเต็มยศออกมายกมือไหว้ผู้กำกับการ สภ.บางเสาธง พร้อมกับมอบอาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่ใส่ไว้ในกระเป๋าสะพายให้ และรีบขึ้นรถสายตรวจไปโรงพักทันที

หลังเหตุการณ์สงบเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบร้านขายของชำและร้านอาหารตามสั่ง พบโต๊ะเก้าอี้วางกระจัดกระจาย ที่เคาน์เตอร์ร้านอาหารตามสั่ง พบกระสุนฝังคาอยู่ด้านใน 1 นัด และที่พื้นพบปลอกกระสุนตกอยู่ 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นายณัฐพล อายุ 21 ปี เพื่อนผู้บาดเจ็บ บอกว่า ขณะนั่งย่างเนื้อ ผู้ก่อเหตุเดินมาถาม "เก๋าเหรอ" พร้อมชักปืนออกมาชี้หน้า พวกตนเห็นท่าไม่ดี เลยเข้ายื้อแย่งปืน ทำให้ปืนลั่นถูกผู้บาดเจ็บ

ขณะที่นายต้อม อายุ 32 ปี เพื่อนผู้บาดเจ็บ บอกว่า ไม่รู้ทำไมผู้ก่อเหตุถึงมายิง ทั้งที่เจอหน้ากันบ่อย และยังเคยเลี้ยงเหล้าด้วย เพราะตนกับเพื่อนจะนั่งดื่มเหล้าตรงนี้ทุกอาทิตย์ ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะมาจากเปิดเพลงเสียงดัง เนื่องจากก่อนเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุออกมาเตือน 2 ครั้งแล้ว

ด้านภรรยาผู้ก่อเหตุ บอกว่า สามีมีโรคประจำตัวภาวะเครียดรักษาตัวมานานและกินยาอย่างต่อเนื่อง ไม่เคยมีอารมณ์รุนแรง ในซอยจะมีบ้านอยู่ 2 หลังตั้งวงดื่มเหล้า ส่งเสียงดังเป็นประจำ สร้างความเดือดร้อนรำคาญไปทั้งซอย คืนเกิดเหตุแจ้งตำรวจมาเตือนถึง 2 ครั้ง พอตำรวจไปก็เสียงดังเหมือนเดิม สามีจึงออกมาเตือนอีก แต่กลุ่มวัยรุ่นไม่พอใจเข้ายื้อยุดฉุดกระชากจนปืนลั่น

ล่าสุด ผู้ก่อเหตุ ยศเรืออากาศโท อายุ 60 ปี เปิดใจเล่าว่า ต้องทนฟังเสียงกลุ่มวัยรุ่นเมาเปิดเพลงดังมานานกว่าสิบปี จนล้มป่วยมีภาวะเครียด เพราะไม่ได้พักผ่อน ต้องกินยารักษา

โดยคืนเกิดเหตุ กินยาแล้วรู้สึกง่วงอยากนอนพัก แต่นอนไม่ได้ เนื่องจากเสียงดังจากวงเหล้า เลยออกมาเตือนให้ลดเสียงลง แต่คนในวงมีเยอะกว่าสิบคน จึงพกปืนใส่กระเป๋ามาด้วย พอมาถึงถูกวัยรุ่นบุกประชิดตัวเพื่อแย่งปืน ทำให้ปืนลั่น 1 นัด

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น พกพาอาวุธปืนและยิงปืนในที่สาธารณะ แต่ผู้ก่อเหตุให้การปฏิเสธ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark