ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผึ้งหลวงดุ ไม่ชอบผัดกะเพรา ไล่ต่อยชาวบ้านเจ็บ 3 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - ผึ้งหลวงสุดดุทำรังขนาดใหญ่ ไล่ต่อยคนในครอบครัวบาดเจ็บ 3 คน สาเหตุเพราะไม่ชอบควันผัดกระเพรา ต้องหามส่งโรงพยาบาลและรีบแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือ

หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์บุรีรัมย์ ต้องใช้วิธีรมควันไล่รังผึ้งหลวงขนาดใหญ่ที่อยู่บนต้นไม้สูงประมาณ 10 เมตร ในสวนริมถนนภักดีบริรักษ์ ตำบลนางรอง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ หลังจากไล่ต่อยทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ต้องพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยกู้ภัยใช้วิธีรมควันให้ผึ้งหนี ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงไล่ผึ้งและนำรังลงมาได้สำเร็จ

นางณัฐนันท์ ลคนรัมย์ อายุ 49 ปี เจ้าของที่ดินที่มีรังผึ้งอาศัยอยู่ เล่าว่าเมื่อ 2 วันก่อน พี่ชายอายุ 52 ปี ก่อไฟอยู่ในสวน คาดว่าผึ้งน่าจะรำคาญ จึงบินมาเป็นฝูงไล่ต่อยพี่ชาย จนต้องวิ่งหนีจากบ้านไปถึงตลาดสดระยะทาง 500 เมตร ก่อนจะล้มหมดสติ ต้องพาไปรักษาที่โรงพยาบาลนางรอง

เบื้องต้นหมอบอกโดนผึ้งต่อยกว่า 300 ตัว ตอนนี้ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาล หลังจากนั้น ผึ้งรังเดิมบินเข้าไปต่อยน้องสาว ขณะกำลังทำผัดกระเพราอยู่ในห้องครัว จนถูกหามส่งโรงพยาบาลอีก โดยน้องสาวโดนต่อยไป 5 ตัว และผึ้งยังไปต่อยยายอายุ 96 ปี บาดเจ็บอีก 1 ราย จนทำให้ไม่มีใครกล้าเข้าไปในบ้านแล้วเพราะเกรงจะถูกต่อยอีก

ขณะที่หัวหน้าหน่วยกู้ภัย กล่าวว่า ปกติจะไม่ตีรังผึ้งในตอนกลางวันเพราะถือเคล็ด แต่คราวนี้จำเป็นเพราะเป็นความเดือดร้อนของชาวบ้านที่จำเป็นต้องทำอย่างเร่งด่วน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark