ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลด! หนุ่มคลั่งถือเสียม ทุบศีรษะเจ้าอาวาสมรณภาพ

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งบุกหอพักจะทำร้ายแฟนสาว แต่ไม่พบตัว ก่อนจะวิ่งเข้าไปในวัด แล้วใช้เสียมกระหน่ำตีเจ้าอาวาสจนมรณภาพ

ภาพวงจรปิดของหอพักแห่งหนึ่งในตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น บันทึกภาพขณะที่ นายสิทธิชัย อายุ 28 ปี ซึ่งอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ได้บุกเข้ามาที่หอพักของอดีตแฟนสาว ก่อนจะใช้เสียมด้ามยาวทุบลูกบิดประตูห้องจนพังเสียหาย ก่อนบุกเข้าไปหาตัวอดีตแฟนสาวในห้อง แต่อดีตแฟนสาวได้ไปหลบซ่อนอยู่ในห้องน้ำ เมื่อ นายสิทธิชัย หาอดีตแฟนสาวไม่เจอ จึงเดินลงมาที่ชั้นล่างของหอพัก แล้วใช้ตัวดันประตูหอพักจนกระจกแตก แล้วเดินมุ่งหน้าไปที่วัดอดุลแก้วบดี ที่อยู่ใกล้กับหอพัก

ปรากฏว่าเมื่อไปถึงวัด นายสิทธิชัย ได้บุกเข้าไปในกุฏิของ พระครูปลัดต่วน เจ้าอาวาสวัดอดุลแก้วบดี ใช้เสียมทุบตี พระครูปลัดต่วน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะลากร่างเจ้าอาวาสที่นอนหายใจรวยรินออกมากลางลานวัดหน้ากุฏิ แล้วใช้เสียมกระหน่ำตีที่ศีรษะอีกหลายครั้ง จนกระทั่งเสียชีวิต ก่อนที่ตำรวจกับชาวบ้านจะช่วยจับตัวเอาไว้ได้

เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (17 มี.ค.) พระอนุเชษฐ์ พระลูกวัด เล่าว่า เห็นผู้ก่อเหตุเดินถือเสียมด้ามเหล็ก ยาวกว่า 1 เมตร พร้อมขู่ว่า "ออกมา ออกไป" ตนเองจึงหลบอยู่ในกุฏิ จากนั้นผู้ก่อเหตุวิ่งไปทางกุฏิเจ้าอาวาส กระทั่งได้ยินเสียงทุบตีสิ่งของในกุฏิ ต่อมามีพระลูกวัดและลูกศิษย์วัดกลับมาจากบิณฑบาต จึงตะโกนบอกให้ทุกคนระวังตัว

ด้าน นายสาโรจน์ ลูกศิษย์วัด เล่าว่า เมื่อตนเองกับพระลูกวัดกลับมาถึงวัด ก็ต้องตกใจ เพราะเห็นร่างเจ้าอาวาสนอนแน่นิ่งอยู่ที่ลานวัด โดยชายคนก่อเหตุยืนอยู่ใกล้กัน และกำลังอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง จึงเรียกชาวบ้านมาช่วยกันจับตัวไว้ได้

ต่อมาตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เข้าตรวจสอบในห้องพักของ นางสาวสุดารัตน์ อายุ 28 ปี อดีตแฟนสาวของผู้ก่อเหตุ พบเขียงไม้อยู่ในตู้เสื้อผ้า และบ้องกัญชาอยู่ด้านหลังห้อง

นางสาวสุดารัตน์ บอกว่า ตนเองเพิ่งบอกเลิกผู้ก่อเหตุไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เพราะฝ่ายชายนั้นติดกัญชาหนักมาก สูบกัญชาทุกวัน และตนเคยขอให้เลิกยุ่งกับกัญชา จนกระทั่งทะเลาะกัน จึงบอกเลิก และก่อนเกิดเหตุตนได้ไปนอนพักที่หอพักของเพื่อนหลายวัน ช่วงเกิดเหตุ ตนเองขี่รถจักรยานยนต์กลับเข้ามาที่หอพัก และเห็นว่าผู้ก่อเหตุถือเสียมเดินตามมาที่หอ จึงรีบเข้าห้องและไปหลบอยู่ในห้องน้ำ โชคดีที่แฟนหาไม่พบ ไม่เช่นนั้นคงถูกฆ่าตายอย่างแน่นอน

โดยในส่วนของผู้ก่อเหตุนั้น ตำรวจได้นำตัวไปตรวจปัสสาวะ แต่ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด และเมื่อตรวจสอบประวัติพบว่าเคยเข้ารักษาอาการโรคซึมเศร้าที่คลินิกแห่งหนึ่ง เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุของความคลุ้มคลั่งมาจากผู้ก่อเหตุไม่พอใจที่ถูกแฟนสาวบอกเลิก จึงก่อเหตุสลดขึ้นดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark