ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตั้ง คกก.สอบครูเก็บเงินเด็ก 200 บาท ค่าแก้ติด ร.

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีเพจดังนำเรื่องราวที่ผู้ปกครองออกมาแฉว่า ครูโรงเรียนในสังกัดเทศบาลโคราชเรียกเก็บเงินค่าแก้เกรดติด "ร" จนชาวโซเชียลแห่ถล่ม ก่อนที่ครูคนดังกล่าวจะออกมาโพสต์ขอโทษและโอนเงินคืนให้นักเรียน อ้างเข้าใจผิดกัน ขณะที่เทศบาลโคราชเตรียมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง

ข้อความชี้แจงว่าเด็กสื่อสารผิด กรณีเพจอีซ้อขยี้ข่าว ได้โพสต์ข้อความแช็ตไลน์ เป็นสลิปการโอนเงินจำนวน 200 บาทจากบัญชีธนาคารของนักเรียนชายชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ระบุว่า โอนให้กับครู เป็นค่าแก้เกรดติด "ร" โดยต้องโอนเข้าบัญชีธนาคารส่วนตัวของครู ถ้าไม่มีหรือหาไม่ได้ก็ไปยืมเงินเพื่อนมา ไม่อย่างนั้นจะไม่ลงในระบบให้ และก็จะไม่ให้จบ…

ต่อมาผู้ปกครองของนักเรียน นำข้อความแช็ตกับครูคนดังกล่าว ซึ่งชี้แจงว่าเป็นการสื่อสารเข้าใจผิดกัน และกำลังโอนเงินคืนให้กับนักเรียนทุกคนแล้ว

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบเพิ่มเติมจาก นายชัชวาล วงศ์จร รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ที่กำกับดูแลสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลนครนครราชสีมา เปิดเผยว่า ทางเทศบาลจะตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ภายในวันนี้ (18 มี.ค.) เนื่องจากขณะนี้มีหลักฐานเพียงการนำไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก

ดังนั้นก็จะให้คณะกรรมการรวบรวมข้อมูลหลักฐานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อความทางแช็ตไลน์ สอบถามนักเรียน ผู้ปกครอง และครูคนอื่น ๆ ในโรงเรียน และครูที่ถูกร้องเรียน อย่างครบถ้วน แม้ว่าครูจะอ้างว่าเก็บเงินมาซื้ออุปกรณ์การเรียนการสอน หรือจ่ายค่าอินเทอร์เน็ต แต่ก็ต้องแจ้งให้ทางผู้อำนวยการโรงเรียนทราบก่อน ซึ่งในวันนี้ (18 มี.ค.) ตนจะลงพื้นที่ไปตรวจสอบด้วยตนเอง เพราะทางเทศบาลนครนครราชสีมา มีนโยบายโรงเรียนในสังกัดทุกแห่ง เรียนฟรีทุกอย่าง

นอกจากกรณีห้องเรียนพิเศษ ซึ่งจะต้องมีการจัดซื้ออุปกรณ์การเรียนการสอน และจ้างบุคลากรผู้ชำนาญเฉพาะด้านเพิ่มเติม แต่หากจะเก็บเงินเพิ่ม ก็ต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองทุกคน ตนสั่งการให้สอบสวนข้อเท็จจริงภายใน 15 วัน หากพบว่าครูกระทำความผิดจริง ก็จะลงโทษทางวินัยสถานหนักไม่มีข้อละเว้นแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark