ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผัวระแวงเมียมีชู้ คว้าขวานฟันคอเมียเสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - ผัวหึงโหด ระแวงเมียมีชู้ ใช้ขวานฟันคอเมียเสียชีวิตคาบ้านพัก พอรุ่งเช้าบอกลูกให้ไปดูศพแม่ที่บ้าน เพื่อนบ้านเผยได้ยินเสียงทะเลาะกันก่อนเห็นสามีเดินออกจากบ้าน

นายสายสุรีย์ อายุ 63 ปี ถูกตำรวจ สภ.พนา คุมตัวมาสอบสวน หลังจากใช้ของมีคมฟันคอ นางนิตยา อายุ 56 ปี เสียชีวิต ภายในบ้านไม้ชั้นเดียว ในตำบลพนา อำเภอพนา จังหวัดอำนาจเจริญ ใกล้กับศพพบขวาน คาดว่าน่าจะเป็นอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ

โดยขณะสอบปากคำ ผู้ต้องสงสัยไม่ยอมพูดหรือให้การใด ๆ กับตำรวจ มีอาการมึนงง นั่งนิ่งเงียบ เจ้าหน้าที่จึงให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บดีเอ็นเอ เพื่อนำไปตรวจสอบกับขวานที่ใช้ก่อเหตุว่าตรงกันหรือไม่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวเข้าห้องขัง สภ.พนา เพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

จากนั้นทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้น ไม่พบกับญาติของผู้ก่อเหตุหรือผู้ตายแต่อย่างใด

ทีมข่าวได้พูดคุยกับหนุ่มเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับบ้านหลังที่เกิดเหตุ เล่าว่า ปกติแล้วผัวเมียคู่นี้ก็อยู่ด้วยกันที่บ้านหลังนี้ แต่ช่วงหลังเหมือนมีปัญหากัน เมื่อคืนได้ยินเสียงเหมือนทั้งคู่ทะเลาะกัน หลังจากเสียงเงียบไป ก็เห็นแต่สามีเดินออกมาจากบ้านเข้าไปในตัวอำเภอพนา มารู้อีกทีว่าคนเป็นเมียเสียชีวิต ก็ตอนที่ลูกของผู้ตายมาที่บ้าน เพราะคนที่เป็นสามีบอกให้ลูกชายมาเอาของที่บ้านหลังนี้ ก่อนจะโทรแจ้งตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

สอบถามเพื่อนบ้านผู้ตาย บอกว่า ผู้ตายเป็นคนดีมาก มักทำงานช่วยเหลือสังคม ส่วนใหญ่ช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนสามีมีอาการซึมเศร้าและไม่ค่อยสุงสิงกับใคร เก็บตัวอยู่คนเดียว ทราบข่าวว่ากำลังทำเรื่องส่งตัวผู้ก่อเหตุไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลอำนาจเจริญ ซึ่งผู้ตายเป็นคนอัธยาศัยดี มีเพื่อนฝูงเยอะ จึงอาจเป็นสาเหตุให้สามีหึงหวง แต่ตนยืนยันว่าภรรยาไม่มีพฤติกรรมว่าจะนอกใจสามีแต่อย่างใด

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการป่วยทางจิตเวช มีอาการหึงหวงภรรยา กลัวว่าจะนอกใจ และเมื่อช่วงกลางดึกทั้งคู่มีปากเสียงกัน และคาดว่าสามีของผู้ตายจะใช้ขวานฟันเข้าที่บริเวณคอของผู้ตาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark