ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดใจ ขุนเดช ศิลปินจิตเวชคนดังในชั่วข้ามคืน

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูคลิปที่กลายเป็นไวรัล ขุนเดช หนุ่มป่วยจิตเวช โชว์ดีดกีตาร์ร้องเพลงที่แต่งขึ้นเอง ขับร้องอย่างไพเราะ จนมีคนรับชมคลิปหลายล้านวิว โดยเจ้าตัวเปิดใจ แค่ดีดกีตาร์ร้องเพลงก็ช่วยทำให้อารมณ์สงบทันที

นี่เป็นคลิปที่กลายเป็นไวรัลในโซเชียลชั่วข้ามคืน หลังผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้แชร์คลิปหนุ่มจิตเวช ขุนเดช ดีดกีตาร์ร้องเพลง อธิษฐานลารักหน้าไฟ ที่แต่งขึ้นเอง แล้วขับร้องเองอย่างไพเราะ โดยในคลิปมีปลัดอำเภอสมเด็จ และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่มาติดตามประเมินผลอาการของผู้ป่วยจิตเวชพบเห็น แล้วถ่ายคลิปเผยแพร่ทางโซเชียล จนกลายเป็นไวรัล ขณะนี้มีคนรับชมคลิปไปแล้วว่า 7 ล้านวิว

เรียกว่าเพลงโด่งดัง หลายคนชมว่าเพราะมาก จน อาจารย์ไข่ มาลีฮวนนา นักร้องดัง นำเพลงไปคัฟเวอร์อีกด้วย ล่าสุด ค่ายเพลงนาคราชคู่ เอนเตอร์เทนเม้นท์ มาติดต่อเพื่อซื้อเพลง พร้อมให้โอกาสปั้นเป็นนักร้องในสังกัด

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านของ ขุนเดช หรือ นายเดช อายุ 44 ปี พบว่ามีฝ่ายปกครองอำเภอสมเด็จ และผู้ใหญ่บ้าน มาติดตามให้กำลังใจต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าตัวมีท่าทีสบายใจ สีหน้าเต็มไปด้วยความสุข และยังดีดกีตาร์ร้องเพลงให้ฟัง ซึ่งเป็นในแนวเพลงเพื่อชีวิตที่แต่งและคิดทำนองขึ้นเอง

นายธานินทร์ วงศ์ศรีดา ผู้ใหญ่บ้านโคกกว้าง หมู่ 10 ตำบลมหาไชย บอกว่า นายเดช เป็นลูกบ้าน เคยแต่งงาน มีครอบครัว แต่หย่าร้างกับภรรยาแล้วหลายปี เพราะเคยมีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด บางครั้งมีพฤติกรรมก้าวร้าว รุนแรง จะทำร้ายคนในครอบครัว หลังฝ่ายปกครองและผู้นำชุมชนเข้ามาบำบัดฟื้นฟู พบว่าอาการดีขึ้นตามลำดับ หลังจากคลิปกลายเป็นไวรัลจึงมีคนตั้งฉายาให้ใหม่ เป็น "ขุนเดช มหาไชย"

ด้าน นายเดช ซึ่งดูจากภายนอกมีอากัปกิริยาเทียบเท่าคนปกติ บอกว่าเรียนจบ ม.6 เคยมีครอบครัวที่อบอุ่น มีลูกสาว 1 คน แต่หลงผิด ทำครอบครัวแตกหัก โชคดีที่สังคมยังให้โอกาส ตนก็พยายามกลับตนเป็นคนดี โดยมีกีตาร์และเสียงเพลงคอยปลอบประโลมใจ จึงทำให้มีวันนี้ สิ่งที่ดึงตนกลับมามีสติได้ เพราะการบำบัดฟื้นฟู ตนใช้เวลาแต่ละวันคิดเพลง เล่นกีตาร์ แค่หยิบกีตาร์ขึ้นมาจับคอร์ดเท่านั้น อารมณ์ก็เปลี่ยนเป็นสงบทันที

ส่วนที่มีค่ายเพลงมาติดต่อมาเพื่อให้เป็นศิลปิน ถือเป็นสิ่งที่เกินความคาดฝัน หากเป็นจริงถือเป็นความโชคดีมาก ๆ หากมีโอกาสจะใช้ความสามารถด้านเขียนเพลง เล่นกีตาร์ร้องเพลง หารายได้เลี้ยงตัวเอง

ขณะที่ นายวิชาญ อิทธิฤกษ์มงคล นายอำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า นายเดช ถือเป็นแบบอย่างที่ดีของคนที่เคยเป็นผู้ป่วยจิตเวชกลุ่มสีแดง แต่กลับมีความสามารถด้านการแต่งเพลง เล่นกีตาร์ ร้องเพลงได้อย่างไพเราะ หลายบทเพลงให้กำลังใจ มีความหมายลึกซึ้งกินใจ หากมีโอกาสจะให้ นายเดช เป็นส่วนหนึ่งในทีมวิทยากรบำบัดฟื้นฟูผู้ที่เคยข้องเกี่ยวกับสารเสพติด เพื่อเป็นต้นแบบที่ดีในการเอาชนะใจตนเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark