ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ล่ามิจฉาชีพชาวต่างชาติ โกงเงินแม่ค้าแล้ว 3 จังหวัด

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจยังคงไล่ตามหามิจฉาชีพชาวต่างชาติ อาละวาดโกงเงินแม่ค้าในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคกลาง ทำทีเข้าไปซื้อของในร้าน จังหวะที่แม่ค้าจะทอนเงิน ก็จะเริ่มสร้างความสับสน ให้แม่ค้างง สุดท้ายเสียทั้งเงินและสินค้า

มิจฉาชีพลักษณะคล้ายชาวเอเชียใต้ ทำทีไปซื้อของร้านค้าในจังหวัดอ่างทอง จ่ายแบงก์ 1,000 บาท ให้แม่ค้า แม่ค้าก็นับเงินทอนส่งคืนให้ หลังรับเงินทอนไป มิจฉาชีพก็ทำทีนับเงิน แล้วเริ่มการโกงด้วยการโชว์ราคาสินค้าให้ดูทางมือถือ แล้วบอกว่าไม่เอาของแล้ว พร้อมกับวางเงินทอนคืนให้แม่ค้า แม่ค้าก็หยิบแบงก์พันคืนให้ มิจฉาชีพรับแบงก์พันไป ก็เปลี่ยนใจบอกว่าจะเอาสินค้าอีก และทำท่าเหมือนจะคืนแบงก์พันให้แม่ค้า แต่ไม่คืน ส่วนแม่ค้าเองก็เหมือนจะส่งเงินทอนคืนกลับไปให้ มิจฉาชีพก็หันหลังกลับไปหยิบของอีกชิ้นมาเพิ่ม แต่ซ่อนแบงก์พันเอาไว้แล้ว ตอนนี้แม่ค้าเริ่มงง สุดท้ายมิจฉาชีพก็บอกไม่เอาของที่ซื้อ พร้อมคืนเงินทอนในมือให้ ต่อมามิจฉาชีพก็เปลี่ยนใจบอกว่าเอาสินค้าชิ้นเดียว แม่ค้าก็หยิบเงินทอนส่งให้ ก่อนมิจฉาชีพจะออกจากร้านไป สรุปมิจฉาชีพได้เงินทอน และสินค้าไปโดยไม่ต้องจ่ายเงิน

ข่าวล่าสุดมิจฉาชีพคนนี้ ก่อเหตุแล้วใน 3 จังหวัด คืออ่างทอง พระนครศรีอยุธยา และล่าสุดเมื่อเย็นวานนี้ที่สิงห์บุรี ตำรวจอยู่ระหว่างตามหาตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark