ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สลด ยายวัย 76 ปี ป่วยซึมเศร้า โรครุมเร้า น้อยใจลูกหลานไม่มาหาตัดสินใจลาโลก


วันนี้ (18 มี.ค. 67) เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จ.จันทบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุคนผูกคอฆ่าตัวตาย เหตุเกิดบริเวณบ้านพัก ในเขตเทศบาลมะขาม ต.มะขาม อ.มะขาม จ.จันทบุรี หลังรับแจ้งจึงได้ประสานพนักงานสอบสวน สภ.มะขาม ก่อนลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อม ร.ต.อ.ปราโมทย์ คงนันทะ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.มะขาม

ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านพักชั้นเดียว บริเวณหลังบ้านพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิงชรา 1 คน อยู่ในลักษณะนั่งอยู่กับพื้น ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอมัดห้อยติดกับที่ดึงประตู ไม่พบมีร่องรอยบาดแผลอื่นๆ ที่เกิดจากการถูกทำร้าย หรืออุบัติเหตุ ทางตำรวจจึงได้ถ่ายภาพบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนลูกชายอายุ 56 ปี ทราบว่าผู้เสียชีวิต อายุ 76 ปี ป่วยมีโรคประจำตัวอยู่หลายโรค รวมถึงโรคซึมเศร้า ที่เคยมารับการรักษาแต่ไม่ต่อเนื่อง ส่วนสาเหตุที่แม่คิดสั้นน่าจะมาจากเรื่องอาการน้อยใจของคนแก่ ที่ไม่ค่อยมีลูกหลานแวะมาหา โดยเคยบ่นว่าอยากทำร้ายตัวเองแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง ซึ่งลูกชายได้พยายามเก็บเอาทั้งมีด ของมีคมต่างๆ รวมไปถึงเชือกโยงทุเรียน ที่อาจถูกนำมาใช้ทำร้ายฆ่าตัวตายตามคำบ่นตัดพ้อจากปากแม่ไปซุกซ่อนในที่ลับตาแล้ว

ลูกชาย บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนพร้อมกับคนในบ้านได้ออกไปทำงานรับจ้างตามปกติ โดยมีแม่อยู่กับหลาน 2 คน ที่บ้าน แต่ก็ไม่คาดว่าคิดว่าแม่จะไปเจอผ้าขาวม้าที่อยู่ในห้อง และมาก่อเหตุ กระทั่งหลานเดินออกมาที่หลังบ้าน ก็มาพบว่าย่าผูกคอฆ่าตัวตาย จึงรีบโทรมาบอก ตนจึงด้รีบกลับมาดู ก็พบว่าแม่เสียชีวิตแล้ว จากนั้นได้แจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม สาเหตุยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนของตำรวจ เบื้องต้นได้ประสานกู้ภัยฯ นำร่าส่งให้แพทย์ชันสูตรยืนยันโดยละเอียดอีกครั้ง ก่อนมอบให้ญาติรับกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark