ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

มีความผิดจริงหนุ่มดื่มเหล้าบนรถในที่สาธารณะ


ตำรวจแจง หนุ่มกินเหล้าหน้าร้านสะดวกซื้อ ถูกตำรวจปรับข้อหาดื่มสุราบนรถในที่สาธารณะ แต่เขียนข้อหาผิด เป็นข้อหาดื่มสุราในที่สาธารณะ

วันนี้ (18 มี.ค.67) ความคืบหน้ากรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม แจ้งข่าวปากช่องไทม์ FC แชร์ภาพใบเสร็จรับเงินค่าปรับของตำรวจ ที่ระบุข้อหาว่า ดื่มสุราในที่สาธารณะ โดนปรับเป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท พร้อมเขียนแคปชันว่า “สอบถามครับ ผมมีความผิดจริงใช่ไหมครับ ที่กินเบียร์หน้าเซเว่น สถานที่เกิดเหตุที่เซเว่นหน้าโรงทอกระสอบปากช่อง ขอย้ำว่าไม่ใช่สถานที่ราชการ โรงเรียน วัด สวนสาธารณะ หรือปั๊มน้ำมัน ผมถูกรวบตัวไปเสียค่าปรับ และยังอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ซื้อเบียร์ในเซเว่นแล้วเปิดกินหน้าเซเว่น ตำรวจมารถตู้ 7-8 คน ถ่ายรูปผมแล้วก็เอาตัวไปโรงพัก เปรียบเทียบปรับเลย โดยแจ้งข้อหาดื่มสุราในที่สาธารณะ

โพสต์ดังกล่าวทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก เช่น ตรงนี้เคยไปกินไม่เห็นจะโดนเลย เซเว่นเป็นที่ส่วนบุคคลจ้า 7-11 ก็ขายแอลกอฮอล์ นั่งกินหน้าร้านในที่จอดรถผิดด้วยเหรอ, 7-11 ไม่ใช่ที่ที่ปลอดภัยอีกต่อไป เป็นต้น

ด้าน พ.ต.อ. วีระพล ระเบียบโพธิ์ ผกก. สภ.ปากช่อง เผยว่า จากการสอบถามตำรวจที่ไปจับจุม ให้ข้อมูลว่า วันเวลาดังกล่าว ได้รับแจ้งว่ามีผู้ดื่มสุราบนรถ หน้าร้านสะดวกซื้อ หน้าโรงทอกระสอบปากช่อง จึงได้ควบคุมตัวมาเสียค่าปรับที่ สภ. ปากช่อง ข้อหาดื่มสุราบนรถในที่สาธารณะ แต่เจ้าหน้าที่เปรียบเทียบปรับเขียน ข้อตกหล่นจากดื่มสุราบนรถในที่สาธารณะ เป็นดื่มสุราในที่สาธารณะ ส่วนนายจิระเดชา ผู้ที่นั่งดื่มเบียร์อยู่ท้ายรถกระบะ บอกว่าตนนั่งดื่มสุราบนท้ายรถจริง โดยจอดรถที่บริเวณด้านหน้าร้านสะดวกซื้อ ในที่จอดรถของร้าน ไม่ได้จอดบนถนน จึงอยากรู้ว่านั่งดื่มในที่ของร้านสะดวกซื้อก็มีความผิดด้วยหรือ ผู้ที่ยังไม่รู้จะได้รู้อยากให้สังคมเป็นผู้ตัดสิน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark