ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

แจ้งข้อหาหนัก ชาวนิวซีแลนด์ ทำร้าย-แย่งปืนตำรวจ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - สำหรับจังหวัดภูเก็ตต้องบอกว่าคดีนักท่องเที่ยวทำร้ายชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ไม่แผ่วจริง ๆ ล่าสุด 2 พี่น้องชาวนิวซีแลนด์ ก่อนเหตุแย่งปืนทำร้ายตำรวจ จนถูกแจ้ง 5 ข้อหาหนัก ก่อนส่งตัวฝากขัง คัดค้านการประกันตัว ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง ในเจาะเกาะติด

เป็นคลิปขณะนักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์ นักมวย MMA กำลังแย่งปืนจากมือดาบตำรวจสมศักดิ์ หนูเอียด ผู้บังคับหมู่จราจร สภ.ฉลอง ในคลิปจะได้ยินเสียงคนไทยตะโกนห้ามให้หยุด ไม่นานนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวก็แย่งปืนมาได้ แล้วส่งให้น้องชายพร้อมกับล็อกคอตำรวจไว้อีก เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังตำรวจในคลิป เรียกตรวจนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ขณะขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยความเร็ว แต่ทั้งคู่หลบหนี ดาบตำรวจ สมศักดิ์ จึงถ่ายรูปไว้เก็บหลักฐาน แต่ถูกปัดโทรศัพท์มือถือ และเข้าแย่งปืนดังกล่าว จนปืนลั่น 1 นัด โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ จนชาวบ้านในพื้นที่แตกตืนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่วันนี้ คณะกรรมการกลั่นกรองในการเพิกถอนวีซ่าชาวต่างชาติที่กระทำผิดกฎหมาย ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ได้เชิญ ตำรวจ สภ.ฉลอง ไปให้ข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์ทั้ง 2 คน และอาจจะพิจารณาเพิกถอนวีซาจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและทำร้ายเจ้าหน้าที่ โดยพบว่าทั้ง 2 คน เดินทางมาจังหวัดภูเก็ตเมื่อ วันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา และวีซาจะหมดอายุวันที่ 9 เมษายนนี้ ขณะเดียวกันจังหวัดภูเก็ตได้ประสานเอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์  ประจำประเทศไทย ให้ส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมสอบสวนด้วย 

เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 5 ข้อหาหนัก คือ ร่วมกันชิงทรัพย์ ร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัตหน้าที่ ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน พยายามติดสินบนเจ้าพนักงาน และขับรถโดยไม่มีใบขับขี่ โดยผู้ต้องหาทั้ง2 ให้การปฏิเสธและขอให้การในชั้นศาล ก่อนตำรวจคุมตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดภูเก็ต พร้อมคัดค้านการประกันตัว 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark