ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ขยายผลจับกุมเครือข่าย เทพสองคอน ได้ยาบ้าอีก 10 ล้านเม็ด

ประเด็นเด็ด 7 สี - สอบสวนขยายผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติด ในจังหวัดปทุมธานี ก่อนจะสกัดจับเครือข่าย "เทพสองคอน" ขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ได้พร้อมของกลางอีก 10 ล้านเม็ด

หลังจากที่ ชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธร ภาค 1 และเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยข่าวกรองทางทหาร ศูนย์ปฏิบัติการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี และสอบสวนขยายผลจนทราบว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือ มาส่งให้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ตอนในของประเทศไทย โดยจะใช้รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า แจ๊ส สีขาว เป็นยานพาหนะในการสำรวจเส้นทางด่านตรวจยาเสพติด และจะใช้รถบรรทุกพ่วงขนปูนผง 22 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ในการลำเลียงยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังดักซุ่มอยู่ตามเส้นทาง จนสามารถสกัดจับรถทั้ง 2 คัน ได้ที่ ริมถนนเลี่ยงเมืองลพบุรี ขาเข้า จังหวัดสระบุรี พื้นที่ ตำบลป่าตาล อำเภอเมืองลพบุรี โดยมี นายยศพล หรือ เท่ห์ อายุ 30 ปี เป็นคนขับรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ส เพื่อสำรวจเส้นทาง และมี นายวสันต์ หรือ จ้อ อายุ 33 ปี เป็นคนขับรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ซึ่งเมื่อตำรวจเข้าจับกุม นายวสันต์ ได้วิ่งหนีลงข้างทาง แต่เจ้าหน้าที่ก็ตามจับตัวไว้ได้

ตรวจค้นภายในรถบรรทุกพ่วง พบยาบ้า 50 กระสอบ จำนวนรวม 10 ล้านเม็ด พบอาวุธปืน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน โดยนายวสันต์ให้การรับสารภาพว่า นำยาบ้าล็อตนี้มาจากจังหวัดพะเยา เพื่อจะนำไปส่งให้กับลูกค้า ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา นายวสันต์ และนายยศพล กระทำความผิดฐานร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย และแจ้งข้อกล่าวหา นายวสันต์ เพิ่มเติม ในข้อหา มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัว ทั้ง 2 คน ส่งดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark