ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตำรวจค้านประกันตัวชายคลั่ง ใช้เสียมกระหน่ำตีเจ้าอาวาส มรณภาพคาลานวัด

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจขอนแก่น แจ้งข้อหาหนัก ผู้ต้องหาคลุ้มคลั่ง ก่อเหตุใช้เสียมทำร้ายเจ้าอาวาส จนมรณภาพคาลานวัด พร้อมคัดค้านการประกันตัว

จากกรณี นายสิทธิชัย อายุ 28 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ถือเสียมบุกเข้าไปในหอพักของแฟน ซึ่งอยู่หลัง วัดอดุลแก้วมอดี บ้านโนนม่วง หมู่ 19 ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น และทำลายประตูห้องจนได้รับความเสียหาย และวิ่งไล่จะทำร้าย เจ้าของหอพัก และลูกชาย ก่อนจะพังประตูกระจกหอพักหลบหนีออกไป จากนั้นไปก่อเหตุใช้เสียมทำร้าย พระครูปลัดต่วน ชุตินัธโร เจ้าอาวาส วัดอดุลแก้วมอดี จนมรณภาพบริเวณลานวัด ก่อนที่ผู้เห็นเหตุการณ์จะได้ช่วยกันควบคุมตัว นายสิทธิชัย ไว้ได้

ล่าสุด พันตำรวจเอก ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น เผยว่า ขณะนี้ นายสิทธิชัย ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ซึ่งทีมกู้ชีพได้ฉีดยาระงับอาการคลุ้มคลั่งไว้ หลังถูกจับกุมตัวตั้งแต่เมื่อวานนี้ และทีมแพทย์ได้ทำการรักษาบาดแผล ที่ได้รับบาดเจ็บจากกระจกบาดหลายจุด โดยเฉพาะที่บริเวณแขนขวา ถูกกระจกบาด จนทำให้เส้นเลือดใหญ่ฉีกขาด แพทย์ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด แต่ลงความเห็นว่า สามารถออกจากโรงพยาบาลได้ พนักงานสอบสวนจะได้ควบคุมตัวมาสอบคำปาก ก่อนจะแจ้งข้อกล่าว และส่งฝากขังผลัดแรกต่อไป ส่วนผลการตรวจหาสารเสพติด ยังไม่พบสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งในเบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหา "ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเสียชีวิต" และคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน

ส่วนที่ วัดอดุลแก้วมอดี ได้กำหนดสวดพระอภิธรรมให้กับ พระครูปลัดต่วน ชุตินัธโร เจ้าอาวาส เป็นเวลา 7 วัน โดยจะเก็บร่างไว้ 100 วัน และเมื่อครบกำหนด ก็จะประกอบพิธีฌาปนกิจต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark