ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แก๊งทรชนรุมโทรม ด.ญ.13 ปี อุ้มทิ้งริมถนน

เช้านี้ที่หมอชิต - กัน จอมพลัง บุกช่วยเด็กหญิงวัย 13 ปี ถูกแก๊งทรชนนับ 10 คน รุมโทรม ก่อนขี่รถพาเด็กหญิงไปทิ้งไว้ริมถนน แถมยังพบเหยื่อเพิ่มอีก

กล้องวงจรปิดในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอบ้านด่านลานหอย จังหวัดสุโขทัย จับภาพกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังพาเด็กหญิงอายุ 13 ปี ซ้อนรถจักรยานยนต์มา แล้วอุ้มตัวลงไปทิ้งไว้ริมถนน ส่วนคนที่เหลือพากันขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งภาพนี้เป็นหลักฐานสำคัญที่ย่าของเด็กหญิงนำมาร้อง กัน จอมพลัง

โดยย่าของเด็ก เล่าว่า เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา หลานสาววัย 13 ปี มีปากเสียงกับรุ่นพี่ที่มีการออกอุบายขอโทษ และมารับน้องไปกินข้าว แต่รุ่นพี่กลับพาไปที่กระท่อมในทุ่งนา แล้วโทรตามวัยรุ่น เป็นเยาวชนในหมู่บ้านใกล้เคียงนับ 10 คน มารุมข่มขืน แล้วนำหลานไปโยนทิ้งไว้ข้างถนน ตรงหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง กระทั่งเพื่อน ๆ ของหลานสาวมาพบ ในสภาพอิดโรยจึงรีบพาตัวกลับไปแจ้งญาติ และส่งโรงพยาบาล จากการตรวจร่างกาย พบว่า มีร่องรอยถลอกตามลำตัวหลายแห่ง และอวัยวะเพศฉีกขาด

หลังเกิดเหตุ ย่าของเด็กหญิง แจ้งความกับ สภ.บ้านด่านลานหอย และตำรวจได้นำตัววัยรุ่นที่ก่อเหตุ และผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำแล้ว 10 คน โดย 5 คน อายุตั้งแต่ 15-18 ปี ยอมรับว่าลงมือข่มขืนจริง เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี อันมีลักษณะเป็นการโทรมเด็กหญิง ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างสอบสวนว่าเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ได้อย่างไร

คุณกัน จอมพลัง บอกว่า จากการตรวจสอบพบว่า สมาชิกในกลุ่มดังกล่าว มีประวัติก่อเหตุข่มขืน ถูกคุมขังในสถานพินิจ 2 ปี ก่อนได้รับการปล่อยตัวออกมา แล้วกลับมาก่อเหตุซ้ำ

หลังจาก กัน จอมพลัง มาช่วยติดตามคดีนี้ ปรากฎว่าหนึ่งในผู้ก่อเหตุได้ส่งข้อความมาขอเด็กหญิงอายุ 13 ปี ผู้เสียหาย แต่งงาน โดยบอกว่า "พี่ขอแต่งได้ไหม น้องจะเอาเท่าไหร่ค่อยว่ากัน ลองคุยกับแม่น้อง จะได้ไม่เป็นเรื่องใหญ่" ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุบางคน ส่งข้อความมายังเพจ ขอความช่วยเหลือทางคดี อ้างว่าแค่อยู่ในเหตุการณ์เฉย ๆ และถูกบังคับให้ทำ

ขณะเดียวกัน ปรากฏว่ามีเด็กหญิงอายุ 14 ปี คนหนึ่ง ส่งข้อความไปที่เพจ กัน จอมพลัง บอกว่า เธอเองก็เคยถูกแก๊งทรชนรุมโทรมเช่นกัน แต่ไม่กล้าแจ้งตำรวจ เพราะเกรงว่าตัวเธอและครอบครัวจะไม่ปลอดภัย เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีการส่งข้อความลักษณะข่มขู่มาหา แต่พอเห็นข่าวจึงประสาน "กัน จอมพลัง" พาเข้าแจ้งความ ที่ สภ.บ้านด่านลานหอย นอกจากนี้ ได้แฉคลิปวัยรุ่นกลุ่มนี้พกปืน ก่อเหตุทำร้ายคนในหมู่บ้านด้วย

ส่วนเด็กหญิงอายุ 13 ปี ตอนนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล อาการของน้องยังมีความเครียด และหวาดกลัว ตามร่างกายมีร่องรอยถลอกหลายแห่ง ทางโรงพยาบาลดูแลอย่างใกล้ชิด โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ โดยทางกระทรวงสาธารณสุขจะส่งนักจิตวิทยา เข้ามาดูแลสภาพจิตใจของน้องอย่างใกล้ชิดด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark