ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผัวเก่าหึงโหด เห็นภาพบาดตา ยิงหนุ่มใหญ่เสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - ผัวเก่าหึงอดีตแฟนสาวใหญ่ เลิกกันแล้วไปคบญาติตนเอง รู้สึกบาดตาบาดใจ ไปขู่ให้เลิก ก็ไม่ยอมเลิก ตัดสินใจลากปืนลูกซองยาวบุกยิงแฟนใหม่ ดับมารหัวใจ ส่วนตัวเองเดินคอตกเข้าคุก

เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 21.30 น.วันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา มีเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ หมู่ 5 บ้านห้วยปลาโด ตำบลบ้านดุง อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี หน่วยกู้ชีพ อบต.บ้านดุง นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชบ้านดุง แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นายสมพงษ์ ซองทอง อายุ 56 ปี ถูกกระสุนลูกปรายเข้าตามร่างกาย 4 จุด เข้าที่โหนกแก้มขวา 1 จุด หน้าอกซ้าย 1 จุด หน้าอกขวา 1 จุด และแขนซ้าย 1 จุด

ต่อมาไม่นาน ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านดุง ตามจับผู้ก่อเหตุได้ที่บ้านพัก พื้นที่บ้านห้วยปลาโดเหนือ ชื่อนายคำไพร กุลสกฤษ อายุ 46 ปี โดยรับสารภาพอ้างว่าโกรธแค้นที่ผู้ตายมาคบหากับอดีตแฟนสาวของตน คือ นางสาวรัชนี เถื่อนเฮ้าลา หรือฝน อายุ 42 ปี แต่ตนถูกบอกเลิกมาได้ประมาณ 3 เดือน ตนพยายามตามง้อ นางสาวฝนมาตลอด

จนมาทราบว่า นางสาวฝน ไปคบหากับ นายสมพงษ์ ซึ่งเป็นการเหยียดหยามกันเกินไป เพราะคือญาติที่เคารพนับถือกัน เคยไปเคลียร์หัวใจกันแล้ว แต่ก็มีการท้าทายกันว่าให้ตนเอาปืนมายิงเลย เขาไม่กลัว เมื่อคืนเกิดเหตุรู้ว่าทั้งคู่อยู่กันที่นี่ มาเห็นภาพบาดตาบาดใจ จึงกลับไปเอาปืนที่บ้านมายิงสางแค้น

จากนั้น นายคำไพร นำตำรวจไปตรวจยึดปืนลูกซองยาวที่ทิ้งไว้ในป่าริมทาง หน้าบ้านที่เกิดเหตุ และควบคุมตัว พร้อมของกลางไปสอบสวนเพิ่มเติม

ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (18 มี.ค.) ตำรวจนำตัวนายคำไพร ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ไปชี้จุดที่ใช้ปืนลูกซองยาวยิงผู้ตายที่ริมรั้ว ก่อนวิ่งหนีไปขึ้นรถจักรยานยนต์ทิ้งไว้ริมถนน แล้วโยนปืนทิ้งเข้าป่า

เมื่อวานนี้ (18 มี.ค.) ลูกชายและลูกสาวของนายสมพงษ์ ซองทอง เดินทางไปรับศพผู้เป็นพ่อที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า ทั้งคู่นำร่างของพ่อไปไว้ที่ศาลาพักศพ วัดป่าประชานิมิต หมู่ 5 ตำบลบ้านดุง เป็นสถานที่จัดพิธีสวดอภิธรรมศพนายสมพงษ์

ด้าน นางสาวรัชนี หรือฝน แฟนสาวผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและนายสมพงษ์ มากินข้าวและดื่มสังสรรค์กันที่บ้านเกิดเหตุ ซึ่งญาติตนเพิ่งได้ลูกชาย จึงมาผูกแขนแสดงความยินดี จากนั้นกินร่วมวงกันอยู่ 4 คน ระหว่างดื่มกิน นายนายคำไพรโทรมา บอกให้ตนรีบกลับบ้าน ตนบอก 4 ทุ่มจะกลับ นายคำไพรบอกจะมารับ แต่ตนบอกไม่ต้องมาแล้ววางสายไป จากนั้นได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ของนายคำไพร ขับวน 2-3 รอบ

ตอนนั้น นายสมพงษ์ นั่งอยู่ที่เก้าอี้พลาสติกข้างตน แล้วใช้มือซ้ายโอบเก้าอี้ตน ยื่นมือขวามาจับมือตน บอกว่าขอจับมือหน่อย ไม่เคยได้จับมือตนเลย หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด นายสมพงษ์ ล้มตะแคงจากเก้าอี้ บอกว่าถูกยิง ตนตกใจมากรีบโทรแจ้งกู้ชีพมาช่วยเหลือ แต่ไม่เป็นผล ตนเสียใจมาก ไม่นึกว่าจะรุนแรงแบบนี้

นางสาวฝน เล่าอีกว่า ตนเป็นแม่หม้ายลูก 2 คน เคยคบกับนายคำไพร ประมาณ 1 ปี เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ก็เลิกรากันเพราะไปกันไม่ได้ แต่นายคำไพรก็ยังตามง้ออยู่ ส่วนนายสมพงษ์ เพิ่งคบหากัน 2 เดือน พูดคุยกันถูกคอ แต่ยังไม่ได้อยู่กินกัน ส่วนนายคำไพร เมื่อรู้เรื่องก็ตามมารังควาน โทรมาข่มขู่หาเรื่องพวกตน และตอนเช้าก่อนเกิดเหตุ แฟนหนุ่มยังโทรมาคุยเป็นลาง

ด้านญาติ ๆ ของนายสมพงษ์ ผู้เสียชีวิต ก็ประกาศไม่ให้อภัยคนก่อเหตุ และไม่รับคำขอโทษ โดย นางสาวอนงค์ ลูกสาวผู้ตาย เล่าว่า พ่อมักเล่าเรื่องราวในชีวิตให้ฟังตลอด จะคบผู้หญิงคนไหนก็จะบอกทุกครั้ง คนนี้พ่อบอกว่าเพิ่งจะคุยกันได้ไม่นาน พ่อไม่ควรมีจุดจบแบบนี้ ตนไม่ให้อภัยคนก่อเหตุแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark