ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รอดปาฏิหาริย์! เจ้าตูบ กลางวงล้อมไฟป่า

สนามข่าว 7 สี - ไปดูภาพนาทีเจ้าหน้าที่เข้าไปดับไฟป่า แล้วเจอฝูงสุนัขถูกไฟคลอกตาย เหลือรอดชีวิตแค่ตัวเดียว ซุกอยู่ในโพรงดิน รอคนมาช่วยเหลือ

รอดปาฏิหาริย์! เจ้าตูบ กลางวงล้อมไฟป่า จ.กาญจนบุรี
เห็นภาพนี้แล้วต้องบอกว่ารอดปาฏิหาริย์ของจริง โดยขณะเจ้าหน้าที่หน่วยอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย จุดทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เข้าไปฉีดน้ำดับไฟไหม้หญ้าบริเวณหมู่ที่ 1 ตำบลท่าขนุน ช่วง 10.00 น วันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา แล้วบังเอิญไปได้ยินเสียงสุนัขร้อง พอเดินเข้าตรวจสอบตรงบริเวณที่ได้ยินเสียงสุนัขร้อง ปรากฏพบลูกสุนัข 2 ตัว ถูกไฟคลอกตาย แต่เหลือรอดชีวิตแค่ 1 ตัว เข้าไปซุกอยู่ในโพรงดิน

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปอุ้มมันออกมาพบเป็นลูกสุนัข เพศเมีย ขนสั้นออกสีน้ำตาลอ่อน ๆ น่าจะเพิ่งคลอดได้ไม่กี่วัน เพราะยังไม่ลืมตา ได้แต่ส่งเสียงร้องคล้าย ๆ ว่าร้องหาแม่ ซึ่งขณะนั้นเจ้าหน้าที่ไม่เจอแม่ของมัน คาดว่าหนีไปขณะเกิดไฟป่า

หลังจากช่วยลูกสุนัขตัวนี้ออกมาจากวงล้อมไฟป่าได้แล้ว เจ้าหน้าที่นำไปดูแลป้อนนม จนมีสุขภาพแข็งแรงรอดตายแล้ว และเรามีคลิปภาพช่วงเจ้าหน้าที่ถือขวดป้อนนมให้ลูกสุนัขตัวนี้มาให้ดู ปรากฏว่ามันกินเก่งมาก น้ำนมไหลไม่ทันใจ ถึงขั้นกัดจุกขวดนมแทบขาด สงสัยว่ามันท่าจะหิวจัด วัยกำลังกิน

หมอกควันไฟป่าวิกฤต กระทบสุขภาพประชาชน ยกเลิกสายการบิน จ.แม่ฮ่องสอน
ส่วนสถานการณ์หมอกควันไฟป่าพื้นที่ภาคเหนือ ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีแนวโน้มหนักขึ้นเรื่อย ๆ เฉพาะเมื่อวานทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำกว่าเกณฑ์ ส่งผลให้สายการบินต้องประกาศยกเลิกเที่ยวบินเพื่อความปลอดภัย

ขณะที่จำนวนผู้ป่วยจากสูดดมหมอกควันไฟเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ ก็มีเพิ่มขึ้น โดยมีผู้ป่วยอาการหนักรักษาในห้องไอซียู มากถึง 8 ราย ทางโรงพยาบาลได้แจกหน้ากากอนามัยให้ผู้ป่วยและญาติที่เข้ามารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลด้วย เพื่อป้องกันสูดดมหมอกควันเข้าสู่ร่างกาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark