ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สั่งปิดบ่อดินหลังหนุ่มลงไปขุดทอง ถูกดินถล่มทับเสียชีวิต 1 คน

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เร่งสำรวจบ่อขุดทองในพื้นที่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สั่งการให้ปิดบ่อ ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุสลด

หลังเกิดเหตุที่ ตำบลร่อนทอง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชาวบ้าน 3 คน คือ นายรุ่งอุทัย เจ้าของบ่อดินพร้อมเพื่อน ถูกดินสไลด์ลงมาทับร่างในขณะที่ลงไปขุดทอง จนนายรุ่งอุทัยเสียชีวิต

อีกอุทาหรณ์ของอาชีพนักขุดทอง ปกติการขุดทองจะขุดดินลงไปลึกราว 10 เมตร นายรุ่งอุทัย ผู้ตายอาสาเป็นคนลงไปขุดดินก้นหลุม ให้เพื่อนอีก 2 คนรออยู่ที่จุดพัก เพื่อดึงกระป๋อง นำดินขึ้นมาร่อนหาเศษทอง ปรากฎว่าขนดินขึ้นมาได้ 12 กระป๋อง ก็เกิดเหตุดินถล่ม

ทั้งคู่พยายามช่วยนายรุ่งอุทัย เพราะอยู่จุดที่ลึกสุด ในขณะที่ตัวเองก็ต้องหนีตาย ปรากฎว่ารอดชีวิตหวุดหวิด ส่วนนายอุทัย ถูกดินทับร่างจนหาไม่เจอ

ปฎิบัติการค้นหาเพื่อช่วยชีวิตนายรุ่งอุทัย เป็นไปอย่างทุลักทุเล ท่ามกลางความหวังริบหรี่ แต่ทุกคนก็ส่งแรงใจขอให้ปาฎิหาริย์มีจริง รถแบ็คโฮเร่งขุดดินลึกลงไปเรื่อย ๆ จนผ่านไปราว 5 ชั่วโมง ที่ความลึกราว 14 เมตร กู้ภัยพบร่างนายรุ่งอุทัย นอนเสียชีวิตคว่ำหน้า ครอบครัวถึงกับร้องไห้โฮเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่นำร่างขึ้นมา

วันนี้ญาติจะไปรับศพมาประกอบพิธีทางศาสนา ส่วนทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เรียกประชุมสั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง อบต.และเทศบาล เร่งสำรวจบ่อทองอื่นๆที่ถูกขุดทิ้งไว้ และให้ดำเนินการปิดบ่อ เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับประชาชนอีกต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark