ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เด็กม.3 โคราชคว้าอันดับ 1 สอบเข้าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา


เด็กชาย ม.3 โคราช สอบเข้าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ได้อันดับ 1 ของประเทศ เจ้าตัวเผยเคล็ดลับ ไม่ต้องเรียนหนัก แบ่งเวลาเรียนกับเวลาเล่นให้เหมาะสม

นครราชสีมา – วันนี้ (19 มีนาคม 2567) ที่โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย อ.เมือง จ.นครราชสีมา คณะผู้บริหารโรงเรียน และครู ได้ร่วมแสดงความยินดีกับเด็กชายธนภัทร วุฒิวรจินดา หรือน้องกัปตัน อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3/2  ห้องเรียนพิเศษทางวิทยาศาสตร์ รุ่นที่ 16  ที่สามารถสอบเข้าเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษารุ่นที่ 87 โดยทำคะแนนได้สูงสุดเป็นอันดับที่ 1 ของประเทศ ในสายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์

น้องกัปตัน เป็นเด็กเรียนดีได้เกรด 4 ทุกวิชาตั้งแต่ชั้นม.1 - ม.3 มีอีคิวและไอคิวสูงตั้งแต่เรียนประถมศึกษา  และกวาดผลงานการแข่งขันวิชาการมานับไม่ถ้วน

เด็กชายธนภัทร วุฒิวรจินดา หรือ น้องกัปตัน เผยว่า ก่อนสอบได้มีการเตรียมอ่านหนังสือมาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ได้เข้มงวดนัก เป็นการจัดสรรเวลาในการอ่านหนังสืออย่างเหมาะสม และมีระเบียบวินัยสม่ำเสมอ เมื่อเครียดก็ออกไปเล่นฟุตบอลกับเพื่อน ๆ เพื่อผ่อนคลายตามปกติ โดยมีแม่เป็นคนคอยให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด เมื่อผลสอบออกมาได้อันดับที่ 1 ก็รู้สึกดีใจมาก เพราะไม่คาดคิดว่าจะได้อันดับที่ 1 เลย หลังจากนี้ไปก็จะเลือกโรงเรียนเพื่อเรียนต่อในระดับชั้น ม.4 ซึ่งตนเองก็มีโรงเรียนที่เลือกไว้ในใจแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผย ส่วนอาชีพในฝันนั้น ตอนนี้ยังมีอยู่หลายอาชีพ ซึ่งตนเองก็ขอค้นหาตัวเองในช่วงมัธยมปลายอีกที

ส่วนเคล็ดลับในการเรียนหนังสือให้เก่ง ๆ น้องกัปตันบอกว่า  ตนเองเชื่อว่าไม่จำเป็นต้องเรียนให้หนักเกินไป พยายามจัดสรรเวลาเรียนกับเวลาพักผ่อนให้เหมาะสม แล้วขอให้มีระเบียบวินัยอย่างสม่ำเสมอก็เพียงพอ ที่จะทำให้เป็นคนเก่งได้แน่นอน

ด้านนางจุฬาภรณ์ แม่ของน้องกัปตัน บอกว่า น้องกัปตันเป็นคนร่าเริง ที่บ้านไม่ได้กดดันอะไรเขา ครอบครัวสนับสนุนให้เลือกเรียนตามอิสระ ชอบอะไรก็สนับสนุนเต็มที่ ตอนสอบเข้าระดับมัธยมศึกษา น้องก็เลือกเองที่จะมาเรียนในโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จนกระทั่งเลือกเรียนชั้น ม.4 ก็เลือกเองตลอด น้องเป็นคนขยันอ่านหนังสือ ถ้าใกล้จะสอบอะไรแล้ว จะมีความมุ่งมั่นอ่านหนังสืออย่างเต็มที่ ก่อนที่จะสอบเข้าเตรียมอุดมศึกษา ตนเองก็ไม่คาดคิดว่าจะได้อันดับที่ 1 ของประเทศ ตอนแรกคาดว่าติดหนึ่งในร้อยก็ดีใจแล้ว ส่วนพ่อของน้องยังมั่นใจว่าจะต้องติดอันดับต้นๆ แต่ไม่เคยคิดว่าจะได้อันดับในเลขตัวเดียว เมื่อทราบผลออกมาว่าได้อันดับ 1 ของประเทศ ก็ทำให้รู้สึกดีใจมาก  ส่วนอนาคตของน้องกัปตัน ทางครอบครัวไม่เคยกำหนด แล้วแต่น้องจะเลือกเองเลย ครอบครัวพร้อมสนับสนุนทุกอาชีพที่ลูกอยากจะเป็น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark