ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ไม่ห่วงหล่อ 3 ฮีโร รุดช่วยเด็กจมน้ำ ขณะกำลังย้อมผมปิดหงอก

โซเชียลแห่ชื่นชม 3 ฮีโร อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รีบวิ่งไปช่วยเด็กชายลอยคอในคลองแสนแสบ ทั้งที่กำลังย้อมผมปิดหงอก

เรื่องราวนี้ ถูกโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ หรือ ยอด นคร 45 ได้โพสต์ภาพ คลิป พร้อมบรรยายว่า "จะขำหรือจะดีใจดีครับ.!! ชื่นชมอาสาสมัคร มูลนิธิร่วมกตัญญู จุดนางเลิ้งกำลังย้อมผมกันอยู่ ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กจมน้ำ ทันใดนั้น ทุกคนวิ่งกันไปช่วยเด็กทั้งหัวฟู และทันการณ์ สามารถช่วยเหลือเด็กเอาไว้ได้ปลอดภัย ย้ำเตือนภัย เหตุการณ์เด็กจมน้ำในทุกช่วงปิดเทอมฤดูร้อน มีความสูญเสียกันเป็นประจำและมากน่ะครับท่านผู้ปกครองทั้งหลาย

ทีมข่าวออนไลน์ 7HD โทรศัพท์สอบถามไปยัง นายทวีศักดิ์ โกมุข อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู คนที่ปรากฎในคลิป เล่าว่า ประมาณช่วงเวลา 12.00 น. วันนี้ ( 19 มี.ค.67) ตนพร้อมนายสุธี ศรีผุย และนายรวิสูตร ทับเสน ทำงานอาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิร่วมกตัญญู กำลังพักเที่ยงอยู่ที่สำนักงาน สังเกตเห็นผมหงอกบนหัวเยอะ เลยชวนกันซื้อน้ำยาผมมาย้อนผมปิดผมหงอก ซึ่งตนเองย้อมเป็นคนแรก จากนั้นสลับไปย้อมให้กับนายสุธี

กระทั่งเวลา 12.30 น. ได้รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จากอาคารโบ๊เบ๊ ว่ามีเด็กพลัดตกลงไปในน้ำ คลองแสนแสบ ก็เลยทิ้งทุกอย่าง คว้าอุปกรณ์ที่ต้องใช้ต่าง ๆ ทั้งเสื้อชูชีพ โฟมลอย นำกำลัง รีบวิ่งแบบไม่คิดชีวิต ไปช่วยเหลือเด็ก เมื่อไปถึงนายรวิสูตร เป็นคนกระโดดลงไปคนแรก ซึ่งขณะนั้น พบเด็กชาย อายุประมาณ 7-9 ขวบ กำลังลอยคออยู่ในคลอง สภาพเหนื่อยล้า เพราะจมอยู่ในน้ำนานเกือบ ๆ 10 นาที จึงต้องรีบโยนเสื้อชูชีพใส่ให้เด็กอย่างปลอดภัย และรีบนำเด็กขึ้นมาจากน้ำ

อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ยอมรับว่า ตอนนั้นไม่ได้คิดว่า ผมที่ย้อมจะติดหรือไม่ เพราะทำงานด้านนี้ สิ่งที่คิดถึงอันดับแรก คือชีวิตของคนเป็นหลัก  โดยหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป มีชาวเน็ตแห่ชื่นชมกับฮีโรอาสาทั้ง 3 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark