ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เขม่นกันในงานบุญผะเหวด ออกมาก่อเหตุวิวาทหน้าวัด เสียชีวิต 1 คน

ประเด็นเด็ด 7 สี - วัยรุ่นเกิดการเขม่นกันในงานบุญผะเหวด จังหวัดร้อยเอ็ด ก่อนที่จะออกมาก่อเหตุวิวาท ที่ร้านค้าหน้าวัด สุดท้ายมีผู้เสียชีวิต 1 คน

ตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ รับแจ้งว่า มีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณถนนทางเข้า วัดใต้ตาเณร บ้านหนองจาน ตำบลจำปาขัน อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลจำปาขัน ได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสุวรรณภูมิแล้ว ทราบชื่อคือ นายไพรวัลย์ อายุ 27 ปี ชาวบ้านหนองจาน ตำบลจำปาขัน อำเภอสุวรรณภูมิ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ที่บริเวณลำคอ ต่อมาแพทย์ได้ส่งตัว นายไพรวัลย์ ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ก่อนที่ นายไพรวัลย์ จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนมือปืนรายนี้ถูกตำรวจที่ไปรักษาความสงบเรียบร้อยภายในงาน และชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ช่วยกันควบคุมตัวไว้ ทราบชื่อคือ นายภูพิง อายุ 38 ปี

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทั้ง นายไพรวัลย์ และนายภูพิง เป็นคนในหมู่บ้านใกล้กัน ได้ไปที่ วัดใต้ตาเณร พร้อมคณะผ้าป่าสามัคคีจากกรุงเทพมหานคร เพื่อนำเงินไปถวายให้กับทางวัด เนื่องในงานบุญผะเหวด โดยคณะกรรมการวัดได้ว่าจ้างหมอลำวงใหญ่มาแสดงในงาน จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุ นายไพรวัลย์และนายภูพิง เดินออกไปซื้อเครื่องดื่มที่ร้านค้าหน้าวัด โดยขณะที่นายภูพิงซึ่งอยู่ในอาการมึนเมา กำลังยืนซื้อของอยู่ นายไพรวัลย์ได้เดินผ่านไปและเดินย้อนกลับมาล็อคคอ นายภูพิง ทำให้นายภูพิงชักปืนออกมายิงใส่เพื่อป้องกันตัว

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ที่ใช้ก่อเหตุตกอยู่ที่พื้นถนน 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะควบคุมตัวนายภูพิง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.สุวรรณภูมิ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark