ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่ทิ้งลูกอายุ 7 ขวบ ในสถานีขนส่งผู้โดยสารฯ

เช้าข่าว 7 สี - ดรามาแม่ทิ้งลูกสาววัย 7 ขวบ ไว้ที่สถานีขนส่ง บขส.จังหวัดกระบี่ ทำทีพาลูกเข้าห้องน้ำ แล้วทิ้งลูกไว้ แม่ขึ้นรถโดยสารไปต่อเลย ไม่สนใจใยดี ผู้เห็นเหตุการณ์แจ้งตำรวจช่วยเหลือ ตามหาพ่อ และติดต่อส่งบ้านญาติได้ ปลอดภัยแล้ว

ภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในสถานีขนส่ง หรือ บขส. กระบี่ ในตำบลกระบี่ใหญ่ อำเภอเมืองกระบี่ จะเห็นหญิงสาวคนหนึ่งใส่เสื้อสีแดง ลงจากรถโดยสารประจำทาง ภูเก็ต-พัทลุง เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต พอรถแวะจอดพักที่ บขส. กระบี่ ก็พาลูกเดินเข้าห้องน้ำ ลูกอายุประมาณ 6-7 ขวบ แต่ขากลับมาจากห้อง มีเพียงหญิงสาวคนเดียวเดินขึ้นรถไปทิ้งเด็กผู้หญิงไว้ ทั้ง ๆ ที่เข้าไปด้วยกัน

ต่อมา เด็กเดินออกมาจากห้องน้ำแต่ไม่เจอแม่ ก็มาเจอเจ้าหน้าที่ ที่นั่งอยู่หน้าห้องน้ำ ทุกคนได้รู้ว่าน้องถูกแม่พามาปล่อยทิ้งไว้ก่อนขึ้นรถโดยสารหนีไป ตำรวจสืบทราบว่า แม่อายุ 25 ปี อยู่ที่อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง

เจ้าหน้าที่ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังคนขับรถบัส ขอต่อสายคุยกับแม่ของเด็ก เพื่อให้กลับมารับตัวลูกกลับ แต่ฝ่ายแม่บอกเพียงว่า เดี๋ยวพ่อเด็ก ซึ่งทำงานก่อสร้างอยู่ ที่อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ จะมารับเด็กกลับเอง ก่อนจะตัดสายทิ้ง

เจ้าหน้าที่ เล่าว่า น้องมากับแม่ ได้ยินแม่พูดว่าอาบน้ำเสร็จให้รอพ่ออยู่นี่ ส่วนผู้เป็นแม่ขึ้นรถโดยสารออกไป หลังจากเด็กออกจากห้องน้ำก็วิ่งไปรอที่ศาลา เห็นว่าอาจจะไม่ปลอดภัยเพราะเด็กอยู่ลำพังคนเดียว จึงพามานั่งที่ร้านค้า ฝากแม่ค้าร้านข้าง ๆ ช่วยดูแล ก่อนจะแจ้งให้ตำรวจมารับตัว ล่าสุด เจ้าหน้าที่ติดต่อญาติของน้องได้แล้ว และนำตัวไปส่งที่บ้านญาติเรียบร้อยแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark