คุณตันท้า 69 หมู่บ้านเชียงใหม่ 40 วันลดเผาได้ให้เลยหมู่บ้านละ 1 แสนบาท

คลิปที่เกี่ยวข้อง

คุณตันท้า 69 หมู่บ้านเชียงใหม่ 40 วันลดเผาได้ให้เลยหมู่บ้านละ 1 แสนบาท


คุณตันท้าดวล 69 หมู่บ้านเชียงใหม่ 40 วันจากนี้หากลดจุดเผาไหม้ได้ 80 เปอร์เซ็นต์ รับเลย 1แสนบาท

วานนี้ (19 มี.ค. 67) ที่ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าและฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่  ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง มูลนิธิตันปัน นำโดย คุณตัน ภาสกรนที นักธุรกิจชื่อดังของเมืองไทย พร้อมด้วย มูลนิธิป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและฝุ่นควันจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงนายอำเภอแม่ริมและนายอำเภอหางดง ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อร่วมมือกันแก้ไขปัญหาไฟป่าและฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ในพื้นที่ 69 หมู่บ้าน ของอำเภอแม่ริม และ อำเภอหางดง

สำหรับข้อตกลงร่วมกันในครั้งนี้ ถือเป็นบททดสอบและเป็นความท้าทายอย่างยิ่งในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ของ 47 หมู่บ้านในอำเภอแม่ริม และ 22 หมู่บ้านในอำเภอหางดง รวม 69 หมู่บ้าน

โดยคุณตัน ภาสกรนที ในนามของมูลนิธิ ตันปัน จะสนับสนุนงบประมาณเป็นเงินรางวัลผ่านมูลนิธิป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าและฝุ่นควัน จังหวัดเชียงใหม่  หมู่บ้านละ 100,000 บาท ให้กับหมู่บ้านที่สามารถดำเนินการลดจุดความร้อนได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับจำนวนจุดความร้อนในช่วงระยะเวลาเดียวกันในปี 2566  โดยจะเริ่มเก็บสถิติใน 40 วัน นับจากนี้เป็นต้นไป คือ
ช่วงระหว่างวันที่ 20 มีนาคม – 30 เมษายน 2567

นอกจากนนี้ทางด้านคุณตัน ภาสกรนที ได้นำเครื่องดื่มในเครือบริษัท จำนวน 2,000 กล่อง  รวมถึง เครื่องเป่าลม จำนวน 4 เครื่อง และรองเท้ากันไฟ จำนวน 40 คู่ ให้จังหวัดเชียงใหม่นำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า  โดยจังหวัดเชียงใหม่จะบริหารจัดการแจกจ่ายให้ครอบคลุมทั้ง 25 อำเภอ ตามความเหมาะสมต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark