ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สาวร้องผัวเก่าสาดน้ำกรดใส่สาหัส 5 เดือนคดีไม่คืบ

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดสงขลา มีผู้หญิงรายหนึ่งร้องเรียนว่า เธอเลิกกับอดีตสามี แต่ถูกอดีตสามีลวงให้กลับไปเก็บเสื้อผ้าที่บ้าน ก่อนใช้น้ำกรดกัดสนิมราดใส่ตัวบาดเจ็บหนัก ผ่านมา 5 เดือน คดีความยังไม่คืบหน้า เธอยังต้องรักษาตัว ส่วนอดีตสามีสุขสบายกับผู้หญิงคนใหม่ โดยไม่รับผิดชอบอะไร

นางสาวกฤษฎา แก้วขวัญ หรือ หญิง อายุ 28 ปี ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว ขณะยังนอนรักษาตัวที่ห้องปลอดเชื้อ โรงพยาบาลหาดใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 หลังเกิดเหตุแม่ไปแจ้งความที่ สภ.สะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ผ่านมาเกือบ 5 เดือน คดียังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ

ส่วนผู้ก่อเหตุชื่อ นายสุธีร์ (ขอสงวนนามสกุล) ชื่อเล่น ราม อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นอดีตสามี เหตุเกิดที่บ้านของนายสุธีร์ ในพื้นที่ตำบลเปียน อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา

โดยปมเหตุ นางสาวกฤษฎา เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเลิกกับอดีตสามีมาเดือนกว่า ๆ อดีตสามีได้ขอคืนดีมาตลอดแต่ตนก็ไม่ยอม วันเกิดเหตุ อดีตสามีโทรศัพท์มาขอคืนดีครั้งสุดท้าย แต่ตนก็ไม่ตกลง อดีตสามีจึงบอกให้ตนมาเก็บเสื้อผ้าที่บ้าน อดีตสามีฉวยจังหวะที่ตนกำลังเก็บเสื้อผ้าใช้น้ำกรดสำหรับใช้กัดสนิมมาสาดใส่ตนตั้งแต่คอและหัวไหล่ลงมา

เธอบอกว่า อดีตสามีเป็นคนค่อนข้างอารมร้อนและขี้หึงมาก ทำให้ไปต่อด้วยกันไม่ได้ แต่หลังก่อเหตุ ตนนอนพักรักษาตัวเกือบ ๆ 5 เดือน ทางแม่ของอดีตสามีให้เงินมา 400 บาท ถึงตอนนี้ทางบ้านอดีตสามีก็ไม่มีการเข้ามาช่วยเหลืออะไรเลย

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของนางสาวกฤษฎา ซึ่ง อยู่ในตำบลบ้านโหนด อำเภอสะบ้าย้อย โดย นางแผ้ว ไชยม่อม ผู้เป็นยายเปิดเผยว่าทั้งคู่คบกันกว่า 10 ปี ก่อนที่จะเลิกกันผู้ชายวางแผนทำร้ายหลายครั้ง เช่น จะเข้าไปลวนลามในสวนยาง แต่หลานสาวโทรเรียกให้แม่ไปช่วยทัน เคยแจ้งความไว้แล้ว

ส่วนกรณีสาดน้ำกรดนั้น อดีตสามีก่อเหตุต่อหน้าลูก ซึ่งลูกพยายามเข้าไปช่วย แต่คนเป็นแม่เอามือห้ามบอกให้ลูกถอยออกไป หลังเกิดเหตุ หลานสาวตนเจ็บปวดทรมานต้องรักษาตัว ส่วนฝ่ายชายอยู่อย่างสุขสบายกับผู้หญิงคนใหม่

ส่วนชาวบ้านที่วิ่งเข้าไปช่วยเหลือ นางสาวกฤษฎา บอกว่า ปกติคู่นี้มีปากเสียงกันประจำก่อนจะเลิกกันไป ส่วนวันเกิดเหตุ ตนเข้าไปเห็น นางสาวกฤษฎา น่าสงสารมาก เสื้อผ้าถูกน้ำกรดกัดหลุดลุ่ยหมด ตนบอกให้ลงในถังแล้วช่วยเอาน้ำราด ก่อนเรียกรถพยาบาลมารับ

ผู้สื่อข่าวสอบถามทางด้าน ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ จากกลุ่มทนายใจดี ซึ่งช่วยติดตามคดีนี้จากทาง สภ.สะบ้าย้อย ซึ่งล่าสุด พบว่าได้ตั้งข้อหาพยายามฆ่ากับผู้ก่อเหตุไว้แล้ว และจะติดตามความคืบหน้าให้ผู้ประสบเหตุอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark