ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แค้นวัวลาน รัวยิงถล่มบ้าน 21 นัด หมาโดนลูกหลงตาย

เช้านี้ที่หมอชิต - มือปืนบุกรัวยิงถล่มบ้าน 21 นัด โดนบ้านเสียหาย สุนัขโดนลูกหลงถูกยิงตาย คาดปัญหามาจากเขม่นในระหว่างการซ้อมวัวลาน โพสต์เฟซบุ๊กล้อเลียนเยาะเย้ยกัน

ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิงถล่มเข้ามาภายในบ้านชั้นเดียว ตำบลหนองดินแดง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม แต่โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต มีเพียงสุนัขถูกลูกหลงถูกกระสุนยิงตาย ตรวจสอบรอบบ้านพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 21 ปลอก โดยกระสุนปืนถูกรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เสาบ้านเสียหาย

นายสมาน ศูนย์กลาง อายุ 64 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า นายเป้ ลูกชาย มีอาชีพเลี้ยงวัวลาน เคยเล่าว่าไปซ้อมเล่นวัวลาน แต่คู่ต่อสู้ไม่ยอมแพ้ จากนั้น ฝั่งตรงข้ามโพสต์เฟซบุ๊กว่า "มึงรอลูกปืนได้เลย วัวมึงขายได้ ขี้วัวของมึงขายไม่ได้" ก่อนหน้านี้มีคนเตือนลูกชายแล้วว่าให้ระวังตัว เพราะคนร้ายจะมายิง จนเมื่อคืนที่ผ่านมา ช่วง 05.00 น. ได้ยินเสียงปืนดังสนั่นเป็นสิบ ๆ นัด จนสุนัขออกมาเห่า จึงถูกยิงตายไปด้วย

ด้าน นายเป้ อายุ 30 ปี ลูกชายของนายสมาน เปิดเผยว่า ช่วงเวลา 04.15 น. ได้ยินเสียงปืน ขณะนั้นตนนอนอยู่ในบ้าน คาดว่าสาเหตุอาจมาจากเรื่องวัวลาน เพราะก่อนหน้านี้โพสต์ด่ากันไปมา ปกติเรื่องวัวลานจะส่งวัวไปซ้อมหาคู่ จนวัวลานของฝั่งตนได้คู่แข่งเรียบร้อยแล้ว แต่คุยกันไม่รู้เรื่อง ตกลงกันไม่ได้ จึงไม่ได้ลงแข่งขัน ทำให้มีการโพสต์ล้อเลียนเยาะเย้ยกันผ่านเฟซบุ๊ก

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่ามูลเหตุน่าจะเกิดจากการโพสต์เฟซบุ๊กต่อว่าล้อเลียนกัน หลังจากนี้ต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิด และรอสอบปากคำผู้เสียหายอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark