ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บ่อนแตก! รวบนักพนัน กว่า 300 คน

สนามข่าว 7 สี - กรมการปกครอง บุกทลายบ่อนการพนันรายใหญ่ "นกเขา กม.11" จับนักพนัน เจ้ามือและเจ้าของบ่อนได้รวมกว่า 300 คน พร้อมอุปกรณ์การเล่น ชิพพนัน มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท เงินสด พร้อมยอดเงินหมุนเวียน กว่า 300 ล้านบาทต่อวัน

เป็นภาพที่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง จำนวนกว่า 70 นาย บุกเข้าจับกุมบ่อนพนันขนาดใหญ่ในซอยหมู่บ้านพระปิ่น 3 ตำบลบางแม่นาง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เมื่อคืนนี้บ่อนดังกล่าวมีลักษณะเป็นโกดังขนาดใหญ่ มีลานจอดรถหน้าอาคารกว่า 100 คัน มีกำแพงสังกะสีสูงประมาณ 3 เมตร ปิดกั้นรอบพื้นที่ มีทางเข้าออกหลายเชื่อมกับหมู่บ้านที่อยู่ด้านหลัง

ขณะที่ ภายในบ่อนก็ครบวงจร มีห้องน้ำ ห้องครัว และห้องนอนพนักงาน และพื้นที่เล่นพนันก็ถูกแบ่งเป็น 3 โซน เริ่มจากโซนด้านหน้าเป็นพนันไฮโล สำหรับนักพนันที่งบไม่สูง ใช้เงินสดในการเล่น ถัดมาห้องโถงใหญ่ พนันบาคารา กำถั่วและเสือมังกร ต้องแลกชิพพนันในการเล่น ตั้งแต่ชิพละ 1,000-500,000 บาท และด้านในยังมีห้อง VIP อีก 3 ห้อง ซึ่งเงินหมุนเวียนแค่เฉพาะห้อง VIP แต่ละห้องอยู่ที่ 6-13 ล้านบาท

ถัดจากห้อง VIP เข้าไปเป็นพื้นที่สำนักงานของเจ้าของบ่อน และนายบุญชาย อายุ 54 ปี รับว่าเป็นเจ้าของบ่อน ในลิ้นชักโต๊ะทำงานพบอาวุธปืนสั้น ขนาดจุด 45 มม. พร้อมกระสุน ที่เจ้าตัวอ้างว่าเป็นของนักพนันนำมาจำนำไว้

อีกมุมของห้อง ยังพบลังบรรจุสำรับไพ่หนีภาษี และสินค้าเสื้อยืดที่สกรีนลายคำว่า "นกเขา กม.11" อยู่ด้วย ซึ่งเมื่อตรวจสอบพบว่า "นกเขา กม.11" เป็นฉายาของเจ้าของบ่อนการพนันภายในชุมชนไทรคู่ กม.11 ใกล้ด้านหลังสถานีขนส่งหมอชิต ถนนกำแพงเพชร 2 แขวงและเขตจตุจักร กรุงเทพฯ ซึ่งเคยถูกทหารชุดเฉพาะกิจเข้าจับกุมเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561 มาแล้ว

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง เปิดเผยว่ามีประชาชนร้องเรียนว่ามีการลักลอบเป็นบ่อนการพนันขนาดใหญ่มาก เปิดมาตั้งแต่ปลายปี 2566 กรมการปกครองจึงส่งสายลับเข้าตรวจสอบ ก่อนเข้าจับกุมนักพนันและเจ้ามือ หรือลูกจ้างในบ่อน รวมถึงเจ้าของบ่อนได้รวมกว่า 300 คน พบหลักฐานเงินหมุนเวียนในบ่อนกว่า 300 ล้านบาทต่อวัน

ซึ่งอธิบดีกรมการปกครองได้ประสานเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ให้อายัดบัญชีธนาคารที่ตรวจพบในบ่อนดังกล่าวแล้ว รวมถึงขยายผลตรวจสอบประวัติของเจ้าของบ่อนว่า เคยทำบ่อนที่อื่นมาก่อนจะมาเปิดที่นี่หรือไม่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็ได้เข้าตรวจสอบบ่อนดังกล่าวด้วย พร้อมบอกว่าบ่อนใหญ่ขนาดนี้ มีทั้งตนเองในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และอธิบดีกรมการปกครอง รวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ก็มาลงพื้นที่กันหมด ไม่มีใครใหญ่กว่านี้แล้ว ดังนั้นหากมีผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลังบ่อนนี้ ก็ไม่มีใครกล้าโทรมาขอความช่วยเหลือแน่นอน

สำหรับผู้ต้องหาทั้งหมดที่จับกุมได้ เจ้าหน้าที่ สภ.บางใหญ่ ได้ควบคุมตัวไปที่ศาลาประชาคม ของอำเภอบางใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะส่งฟ้องต่อศาลแขวงจังหวัดนนทบุรีในวันนี้ (20 มี.ค.)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark