ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มนำเงินหมื่นคืนแม่ลูกอ่อนแล้ว

เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีที่เมื่อวานเล่าเรื่อง แม่ลูกอ่อนทำกระเป๋าสตางค์ที่มีเงินอยู่ในกระเป๋าเกือบ 15,000 บาท หล่นหน้าร้านข้าวแกง ก่อนจะมีคนเก็บไป ล่าสุด ชายที่เก็บกระเป๋าสตางค์ได้นำมาคืนเจ้าของแล้ว

จากกรณีที่ นางสาวชไมพร กระวี อายุ 26ปี สาวแม่ลูกอ่อนนำคลิปวงจรปิดร้องเรียนสื่อมวลชนว่า เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2567 เดินทางมาจังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนจะแวะกินข้าวที่ร้านข้าวแกง บริเวณถนนเทิดพระเกียรติ ตำบลปากนคร อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช แต่ทำกระเป๋าเงินหล่นบนพื้นหน้าร้าน ในกระเป๋ามีบัตรประชาชน เงินสด 14,700 บาท และบัตรผ่อน/จำนำทอง ก่อนจะพบว่า มีชายรายหนึ่งหยิบกระเป๋าเงินของตนเองไป

ล่าสุด วานนี้ นายวินัย เพ็นประโคน อายุ 31 ปี ได้นำกระเป๋าเงินที่หยิบได้มามอบคืนให้ นางสาวชไมพรแล้ว ภายในกระเป๋ามีเงินสด บัตรผ่อน/จำนำทองอยู่ครบถ้วน นางสาวชไมพร จึงขอบคุณนายวินัย ที่นำกระเป๋าเงินมาคืนจนครบ และไม่ติดใจเอาความแต่อย่างใด

นายวินัย บอกว่า วันเกิดเหตุพบกระเป๋าเงินดังกล่าว ขณะจะเดินเข้าร้านอาหาร จึงตะโกนถามว่า กระเป๋าของใคร แต่ไม่มีใครตอบ ตนและญาติจึงเก็บไว้และพยายามสืบหาเจ้าของกระเป๋าทุกช่องทาง แต่ติดต่อไม่ได้ จนกระทั่งมีข่าวออกทีวีช่องต่าง ๆ จึงติดต่อโทรหาสื่อมวลชน จนติดต่อกับเจ้าของกระเป๋าได้ จึงนัดหมายนำกระเป๋าเงินมาคืนให้เจ้าของ โดยไม่มีเจตนาจะเอากระเป๋าเงินไปเป็นของตัวเอง

จากนั้น ทั้งสองฝ่ายเดินทางเข้าพบตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช แต่ตำรวจยืนยันว่า คดีนี้แม้เจ้าทุกข์จะไม่เอาเรื่อง แต่ไม่สามารถยอมความกันได้ เบื้องต้น ตำรวจจะลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อน และจะเรียกตัวนายวินัย มาสอบสวนปากคำในภายหลังอีกครั้งว่า มีเจตนาหรือไม่อย่างไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark