ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อนุทิน นำทัพ ลุยจับบ่อนพนันย่านบางใหญ่

เช้านี้ที่หมอชิต - นายอนุทิน ชาญวีรกูล นำทีมปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกบ่อนพนันย่านบางใหญ่ พบนักพนันกว่า 300 คน รอขยายผลถึงตัวการใหญ่

เมื่อคืนนี้ (19 มี.ค.) เวลาประมาณ 21.00 น. ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดยนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง บุกจับบ่อนใหญ่ หมู่บ้านพระปิ่น 3 ซึ่งก่อสร้างเป็นโกดังชั้นเดียว ตรงข้ามบริเวณลานจอดรถ เนื้อที่ 1 ไร่ เลียบคลองบางกระบือ ตำบลบางแม่นาง ท้องที่ สภ.บางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

ต่อมานายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาสมทบตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่าเป็นบ่อนที่มีประตูเข้าออกหลายทาง ปิดกั้นด้วยประตูเหล็ก 3 ชั้น เจ้าหน้าที่ต้องตัดประตูเข้าไป พบมีห้องสำหรับเล่นการพนันจำนวนมาก สร้างเป็นชั้นเข้าไปมีห้องวีไอพีประมาณ 5 ห้อง ด้านในมีการขยายห้องเพิ่มอยู่ระหว่างกำลังก่อสร้าง ทั้งหมดติดตั้งกล้องวงจรปิดกว่า 60 ตัว ซึ่งด้านในเจ้าหน้าที่พบของกลางจำนวนมาก ทั้งโต๊ะสำหรับบาคารา ไฮโล กำถั่ว และชิพสำหรับเล่นพนัน เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวนักพนันได้กว่า 300 คน

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง เปิดเผยว่า บ่อนแห่งนี้ มีเงินหมุนเวียนกว่าวันละ 100 ล้านบาท ทั้งแลกชิพเงินสด และเงินโอน ซึ่งได้ขอให้ทาง ปปง.อายัดบัญชีเรียบร้อยแล้ว โดยระบุว่า เป็นบ่อนที่ระมัดระวังตัวสูง กว่าจะบุกจับได้ต้องส่งสายลับมาแฝงตัวอยู่นาน

ด้านนายอนุทิน บอกสั้น ๆ ว่า ต้องมีการขยายผล เพื่อทราบให้ได้ว่า ตัวการใหญ่บ่อนแห่งนี้คือใคร

ซึ่งต้องจับตามองว่าหลังจากนี้ จะมีผลสะเทือนถึงขั้นสั่งย้ายหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่หรือไม่ ต้องติดตาม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark