ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จิ๊บ เพื่อนบ้านมหาภัย กลับมาแล้ว

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เขาบอกว่า เพื่อนบ้านดีก็เหมือนได้ขึ้นสวรรค์ เพื่อนบ้านแย่ก็เหมือนตกนรกทั้งเป็น คำพูดนี้คงใช้ได้กับข่าวนี้ ที่ต้องเจอกับ "นายจิ๊บ" เพื่อนบ้านมหาภัย ที่ไม่รู้วันดีคืนดีจะมาระรานบ้านของเพื่อนบ้านเมื่อไหร่

แต่ละคำพูดอุดมไปด้วยคำหยาบคาย ดูดเสียงกันแทบไม่ทัน นี่เป็นภาพเหตุการณ์เมื่อวันที่ 16 กันยายนปีที่แล้ว ชายคนนี้ชื่อว่า "นายจิ๊บ" โหวกเหวกโวยวาย ตะโกนด่าทอบ้านของผู้เสียหายแบบนี้ ไม่ใช่แค่ครั้งเดียว

เพราะเมื่อวันที่ 6 มีนาคม มาอีกแล้ว คนเดิม ตะโกนด่าแบบเดิม แล้วเมื่อวันที่ 19 มีนาคม เมื่อวานนี้เลย สด ๆ ร้อน ๆ คราวนี้ไม่ขี่รถจักรยานยนต์มาตัวเปล่า ๆ แต่ลากท่อนเหล็กมาด้วย เอาไปทำอะไร เอาไปตีประตูเหล็กแบบนี้ เหตุการณ์นี้ตอนประมาณ 11.00 น. แล้วอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา กลับมาใหม่พร้อมขวดแก้ว ปาเข้าเข้าไปในบ้าน แตกกระจายเต็มหน้าบ้านแบบนี้ แถมยังเฉียดศีรษะเจ้าของบ้านเป็นหญิงค่อนข้างมีอายุไปนิดเดียว จนต้องไปแล้วความไว้ที่ สน.สายไหม คนในบ้านเห็นแล้วกังวล ไม่รู้จะอยู่อย่างไรให้ปลอดภัย จึงร้องขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอด

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปคุยกับผู้เสียหาย บอกว่า เมื่อปีที่แล้วแจ้งความไป ตำรวจก็เรียกตัวไปเปรียบเทียบปรับ 3,000 บาท มีโอกาสได้คุยกับญาติของ "นายจิ๊บ" แต่ละคนก็รู้สึกเอือมระอา

ส่วนเพื่อนบ้านอีกคน ก็บอกว่า นายจิ๊บ เพิ่งมามีอาการแบบนี้เมื่อ 2-3 ปี เพราะไปเสพยาบ้าจนมีอาการหลอน มีครั้งหนึ่งที่มาอาละวาดหน้าบ้านของผู้เสียหาย เพราะอ้างว่า ผู้เสียหายส่งแมวซึ่งเป็นสายลับเข้าไปก่อกวน และรบกวนกระแสจิตในบ้านจนรู้สึกโมโห จึงได้แต่เล่นไปตามน้ำ

ล่าสุด ตำรวจจับกุมตัว "นายจิ๊บ" ที่ก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนกับชาวบ้านได้แล้ว เจ้าตัวอ้างว่า บ้านหลังดังกล่าวยิงคลื่นกระแสสัญญาณมารบกวนสมอง ทำให้ได้ยินเสียงรบกวนอยู่ภายในหัวตลอดเวลา ทำให้ตนเองนั้นมีอาการพูดไม่ชัด เบื้องต้น ตำรวจจะพาตัวไปสอบสวน ที่ สน.สายไหม ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark