ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โดนแล้วคดีแรก ศาลฯ สั่งจำคุก ครูปรีชา 3 ปี ฟ้องเท็จ

ห้องข่าวภาคเที่ยง - หลังจากศาลจังหวัดกาญจนบุรีเลื่อนนัดพิพากษาคดีที่ หมวดจรูญ ฟ้องกลับ ครูปรีชา คดีร่วมกันฟ้องเท็จ มาจากวันที่ 8 กุมภาพันธ์ มาเป็นวันนี้ ล่าสุดศาลฯ มีคำพิพากษาออกมาแล้วคือ จำคุก ครูปรีชา 3 ปี แต่คำให้การมีประโยชน์ลดโทษให้เหลือ 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา และ นายวรยุทธ บุญวงศ์ใส หรือ ทนายวรยุทธ ทนายความของครูปรีชา จำเลยในคดีร่วมกันฟ้องเท็จ ได้เดินทางไปที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี โดยก่อนขึ้นศาลฯ เจ้าตัวยืนยันเช่นเดิมว่าไม่หนักใจในคดีนี้ เพราะเบิกความไปตามข้อเท็จจริงที่เชื่อว่าลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลเป็นของตนเอง ไม่ได้มีเจตนาที่จะกลั่นแกล้งให้ หมวดจรูญ ต้องรับโทษ

ขณะที่ร้อยตำรวจโท จรูญ วิมูล หรือ หมวดจรูญ เดินทางมากับภรรยา และ ทนายตั้ม นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ยืนยันหนักแน่นว่า ข้อเท็จจริงในคดีปรากฏชัดเจน จากคำพิพากษาทั้ง 3 ศาล ชี้ว่า ครูปรีชา ไม่ได้เป็นเจ้าของลอตเตอรี่ฉบับที่ถูกรางวัล และเป็นการเตี๊ยมกันมาให้การ หลอกลวงศาล

ซึ่งล่าสุดศาลฯ พิพากษาให้จำคุก ครูปรีชา เป็นเวลา 3 ปี ฐานฟ้องเท็จ แต่คำให้การต่อศาลเป็นประโยชน์ ลดโทษให้เหลือ 2 ปี ไม่รอลงอาญา ส่วนทนายความ คือ นายวรยุทธ ศาลฯ เห็นว่าทำไปตามหน้าที่และข้อเท็จจริงที่ได้รับมา จึงพิพากษายกฟ้อง ขั้นตอนหลังจากนี้ ครูปรีชา จะต้องยื่นประกันตัวออกมาสู้คดีในชั้นอุทธรณ์

คดีที่ หมวดจรูญ ฟ้องกลับ ครูปรีชา มีทั้งหมด 3 คดี คดีนี้เป็นเพียงคดีแรก เหลืออีก 2 คดี คือ คดีฟ้องครูปรีชา, เจ๊พัด และ เจ๊บ้าบิ่น ในความผิดฐานเบิกความอันเป็นเท็จ และคดีฟ้องครูปรีชา และพยานที่ขึ้นให้การปรักปรำ หมวดจรูญ 10 คน คดีสุดท้ายนี้ศาลฯ นัดสืบพยานในวันที่ 1 เมษายนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark