ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝนถล่มกรุง อย่าขับรถแกล้งคนเดินเท้า

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ทุกข์แล้ว ทุกข์อีก ทุกข์คนกรุงเจอฝนถล่มตั้งแต่เช้าไม่พอ หลายคนเจอรถยนต์ขับมาด้วยความเร็ว เหยียบน้ำที่ขังอยู่บนถนนกระเด็นใส่ประชาชนเดินเท้า

ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพเอาไว้ได้ในชั่วโมงเร่งด่วน ฝนถล่มกรุง เจอฝนกระหน่ำไม่พอ ยังเจอผู้ขับขี่ไม่มีวินัย เหยียบคันเร่งไม่ชะลอ ทำให้น้ำที่ขังอยู่บนถนนพหลโยธิน หน้า BTS หมอชิต กระเด็นใส่ประชาชนที่เดินเท้า และรอรถเมล์

เช้านี้มาตามนัด ตามคำเตือนพายุฤดูร้อน หน้า BTS หมอชิต หนุ่มสาวออฟฟิศ คนทำงาน ต้องเข้างานช้า ฝนตกหนัก หลายคนรอฝนซาอยู่ที่ชานชาลา BTS เช่นเดียวกับไรเดอร์ต้องจอดรถจักรยานยนต์หลบฝนใต้สถานีรถไฟฟ้ากันเป็นแถว

ถนนลาดพร้าว ที่ปัดน้ำฝนหน้ารถทำงานหนักตั้งแต่เช้าตรู่ เจอฝนตกลงมาตั้งแต่ 05.00 น. ยาวมาจนเกือบ 09.00 น. รถยนต์ต้องค่อย ๆ ไป เพราะบางจุดมีน้ำท่วมขังเป็นระยะ ระบายไม่ทัน

ถนนวิภาวดีรังสิต แถว ๆ กระทรวงพลังงาน ประชาชนกางร่มรอขึ้นรถเมล์ไปทำงาน เสื้อผ้าเปียกปอน หลายคนบอกว่ารอฝนหยุดก่อนค่อยเดินทาง เพราะได้แจ้งที่ทำงานว่าขอเข้างานสายแล้ว

ช่างภาพช่อง 7HD ส่งภาพบรรยากาศฝนตกที่ทำเนียบรัฐบาลตกหนักไม่แพ้กัน ทำให้การจราจรโดยรอบติดขัดเป็นระยะ บางเส้นทางรอบทำเนียบมีปริมาณรถสะสม

นอกจากนี้ ยังมีรายงานถนนราชพฤกษ์ขาเข้า บนสะพานข้ามถนนเพชรเกษม ช่วงบีทีเอสบางหว้า น้ำท่วมสูงมาก รถเล็กผ่านได้แค่ช่องทางขวา และติดหนักสะสม ท้ายแถวอยู่ที่แยกพรานนก-กาญจนาภิเษก

ถนนพระรามที่ 2 ตั้งแต่มหาชัย เข้ามาถึงกรุงเทพฯ ปกติรถติดอยู่แล้ว เจอฝนถล่มเช้านี้ติดหนักกว่าเดิม อีกทั้งบางจุดมีน้ำท่วมขังตามแนวก่อสร้างที่ยังสร้างไม่เสร็จเสียที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark