ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ด.ช. 7 ขวบ โดนพ่อเลี้ยงตี ต้องหนีไปซ่อนตัวในป่า


ชาวบ้านสุดทน พ่อเลี้ยงโหดตีลูกชายวัย 7 ขวบ จนเป็นแผลทั้งตัว จนต้องหนีไปซ่อนตัวในป่า

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 20 มีนาคม 2567 นายวันชัย แสนงาม รองนายกเทศบาลหนองปรือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ ได้รับร้องเรียนจากชาวบ้าน ในหมู่บ้านรุ่งเรือง พื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังทนดูไม่ได้จากเหตุการณ์ทำร้ายเด็ก โดยผู้ก่อเหตุเป็นพ่อเลี้ยงใช้ไม้เรียวตีลูกชายวัย 7 ปี อย่างทารุณ จนไม้หักส่วนเด็กร้องไห้แล้ววิ่งหนีไป หลังเกิดเหตุจึงเปิดกล้องวงจรปิดแล้วแจ้งกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ เพราะชาวบ้านแถวนี้ รับไม่ได้กับเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับเด็ก

สอบถาม น.ส.ครีม (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่าในที่เกิดเหตุ เด็กชายวัย 7 ขวบ มาที่ร้านค้า โดยมีพ่อเลี้ยงติดตามมาสอบถามเอาเงินคาดว่าน่าจะน่าจะเป็นเงินทอน แต่เด็กชายวัย 7 ขวบ ยังไม่ทันได้ตอบอะไร พ่อเลี้ยงก็ใช้ไม้เรียวที่ถือติดมือมาฟาดอย่างสุดแรงจนไม้หักทำให้เด็กชายวัย 7 ขวบ ร้องไห้ลั่นแล้ววิ่งหนีสุดชีวิตกลับไปหาแม่ แต่ก็กลับถูกแม่ด่าทอ และตีซ้ำ เด็กชายวัย 7 ขวบ ไร้หนทางจึงต้องหนีซุกซ่อนตัวอยู่ป่าละเมาะ ท่ามกลางฝนที่ตกโปรยปรายสร้างความน่าเวทนาสงสารกับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงยังเปิดเผยข้อมูลอีกว่า สังเกตุเห็นพ่อเลี้ยงรายนี้จะ ชอบทำร้ายร่างกายเด็กโดยใช้ไม้เรียว ตีอย่างแรง พร้อมกับด่าทอด้วยคำหยาบคาย เด็กต้องร้องไห้แล้ววิ่งหนีเข้าป่าไปเป็นประจำ พอชาวบ้านห้ามปราม พ่อเลี้ยงก็มักจะถือไม้ถือมีด ในลักษณะคล้ายกับข่มขู่ ถ้าใครยุ่งจะทำร้าย ทำให้ชาวบ้านต้องรวมตัวกันแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบดังกล่าว

ด้าน น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี ผู้เป็นแม่ ให้การอ้างว่าสิ่งที่ทำลงไปนั้นเพราะเจ้าตัวลูกชายดื้อไม่ยอมฟังใคร มักจะชอบกลับบ้านดึกดื่น ส่วนตัวพ่อเลี้ยงนั้นปกติเป็นคนเสียงดังอยู่แล้ว ที่ทำลงไปเพราะเป็นการตักเตือนสั่งสอน กลัวว่าลูกชายจะเอาเงินไปแจกเพื่อน ไม่ได้ตีคิดจะเอาถึงตาย เนื่องจากเลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก เพราะพ่อแท้ๆ ไม่เคยมาเหลียวแล

ขณะที่นายวันชัย แสนงาม รองนายกเทศบาลหนองปรือ เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีพ่อเลี้ยงใช้การกระทำรุนแรงต่อเด็ก ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบทันที โดยในขั้นตอนแรกจะมีการประเมินคุณภาพครอบครัวและแวดล้อม ซึ่งคลิปที่ปรากฏตามกล้องวงจรปิด ถือเป็นการกระทำรุนแรงที่ชัดเจน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. หนองปรือ จึงช่วยเหลือเด็กมาที่ สภ.หนองปรือก่อน จะประสานช่วยเหลือไปยังหน่วยงานต่อไป

ขณะที่น.ส.นิรมล ธรรมทัตโต ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองหนองปรือ หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียน จึงขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปตรวจสอบ เนื่องจากรับแจ้งว่าตัวพ่อเลี้ยงนั้นมีอาวุธมีด เกรงว่าเจ้าหน้าที่จะไม่ปลอดภัย โดยบ้านพักของผู้ปกครองเด็ก นั้นปลูกเป็นเพิงด้วยเศษไม้ มุงหลังคาด้วยแผ่นไวนิลป้ายโฆษณาเก่า ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีน้ำใช้ ปลูกอยู่กลางป่า รอบบ้านมีขวดพลาสติก และของเก่าที่แม่และพ่อเลี้ยงของเด็กได้เก็บกองรวมกันไว้ แต่ไม่พบตัวผู้ปกครองเด็ก

ซึ่งเบื้องต้นตามกฏหมายพรบ.คุ้มครองเด็ก จึงนำตัวเด็กไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.หนองปรือ เพื่อช่วยเหลือเด็กไปอยู่ในความคุ้มครอง ก่อนจะลงพื้นที่ตรวจสอบตัวพ่อแม่เด็กอีกครั้ง ส่วนตัวของเด็กนั้นมีประวัติเคยเรียนอยู่ที่โรงเรียนวัดสุทธาวาส และมีชื่ออยู่ในมูลนิธิแห่งหนึ่งในพื้นที่เมืองพัทยาด้วย แต่ตอนนี้ไม่ได้เรียนแล้ว ซึ่งชาวบ้านก็อยากให้ช่วยเหลือในการศึกษาของเด็กด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark