ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ช่างสักลายตัดพ้อเจอลูกค้าเหลี่ยมจัด


หนุ่มช่างสักลาย โพสต์เฟซบุ๊กตัดพ้อ ถูกลูกค้าหัวหมอ เหลี่ยมจัด ติดขอสักลายที่หลัง เลือกลายสุดยาก ตกลงราคาหลักมื่น สุดท้ายได้เงินแค่หลักพันบาท 

วันนี้ ( 20 มี.ค.67) เรื่องราวดังกล่าว ถูกโพสต์ลงในเฟซบุ๊กชื่อ chonrathon nguanthaisong โดยได้ลงภาพ พร้อมบรรยายข้อความว่า ฝากถึงลูกค้า อย่าไปทำอย่างนี้กับช่างสักคนไหนอีกนะครับ เสียความรู้สึกมากจริง ๆ ในฐานะช่างคนนึง (ลูกค้าควรให้เกียรติช่างสักและสถานที่บ้าง ) ทุกครั้งต่อการสัก มีค่าใช้จ่าย อุปกรณ์หลายอย่างเสมอ แอร์ฟรี ไวฟายก็ฟรี งานนี้ผมทำ 6-7 ชั่วโมง ลูกค้าจ่ายให้ผมจำนวน 2,000บาท ผมแจ้งราคาไม่ชัดเจนหรือครับ คุณอยากให้งานจบไว ๆ ก่อนสิ้นเดือนนี้ ผมก็คิดว่าคุณเตรียมเงินมาสัก(คิดว่ามีความพร้อม) แล้วก่อนสักผมได้แจ้งลูกค้าแล้ว ว่าผมจะสักส่วนนี้ก่อน ตอนจะเสร็จงานถึงมาบอกว่าให้ก่อน 2,000 “เหลี่ยมเกินไปมั้ย”

ก่อนจะสักก็บอกไปแล้วว่าต่อรอบ 2,000-5000 จะอ้างผมไม่รู้ไม่ได้ 2,000 กับงานครึ่งหลังแบบนี้ มีร้านไหนทำบ้างครับ ? จะตั้งใจมาเหลี่ยมหรือไม่ตั้งใจก็ไม่รู้ แต่ลูกค้าควรจะแจ้งว่ามีงบเท่าไหร่ ผมจะได้ทำงานตามรอบได้ถูก ไม่ใช่มาบอกตอนจบรอบ แบบนี้ผมก็แย่สิครับ ถ้าไม่พร้อมก็อย่าสักเลย ผมคิดรอบนี้ 4,000 ซึ่งประเมิณจากงานแล้วกับเงิน 4,000 ผมคิดว่ามันก็ไม่ได้มากเกินไป เสียความรู้สึกจริง ๆ ยังบอกว่าพี่มองผมโบ๋อีก เราไม่ได้รู้จักกัน ควรให้เกียรติกันและกันบ้างนะครับ เป็นมารยาทขั้นพื้นฐานเลย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark