ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกฯ ย้ำเด้ง 2 บิ๊กตำรวจ แค่ชั่วคราว 60 วัน

ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี แจงคำสั่งให้ 2 นายพลตำรวจ มาช่วยงานที่สำนักนายกรัฐมนตรี เป็นเพียงย้ายชั่วคราว 60 วัน เพื่อเปิดทางตรวจสอบคดีต่าง ๆ ก่อนส่งคืนตำแหน่งหลังพ้นมลทิน

เป็นคำชี้แจงหลังมีความเคลื่อนไหวสำคัญที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อ นายกรัฐมนตรี เชิญ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าพบ ก่อนมีคำสั่งให้ทั้งสองมาช่วยงานที่สำนักนายกรัฐมนตรี และให้ พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

พร้อมกับมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ 3 คน ตรวจสอบข้อเท็จจริงการบริหารราชการ และคดีต่าง ๆ ว่ามีผลการดำเนินการอย่างไร โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 60 วัน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยัน คำสั่งดังกล่าวไม่ใช่ลงโทษ ทั้งสองยังเป็นผู้บริสุทธิ์ หากตรวจสอบแล้วปราศจากมลทิน ก็จะโอนย้ายกลับไปอย่างสง่างาม

ด้าน "ผบ.ตร." ยืนยันไม่รู้สึกหนักใจอะไร คำสั่งมีผลวันนี้ เท่าที่ได้อ่านคร่าว ๆ คาดว่าสาเหตุเป็นเรื่องที่ไม่สามารถบริหารความขัดแย้งภายในองค์กรได้ ส่วนที่มีคำสั่งให้ พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ รักษาราชการแทน เนื่องจากเป็นผู้ที่ไม่มีส่วนได้เสีย

ย้ำว่า ส่วนตัวไม่เคยมีความขัดแย้งใด ๆ กับ "บิ๊กโจ๊ก" ไม่ทราบว่าต้องย้ายไปกี่วัน แต่หากต้องเกษียณอายุราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้กังวลอะไร เพราะคนเรามาเพื่อจาก จะกลับหรือไม่กลับ ตนก็เป็น ผบ.ตร. คนที่ 14

ส่วน "บิ๊กโจ๊ก" บอกว่ายังไม่เห็นเนื้อหาคำสั่งว่าต้องไปปฏิบัติหน้าที่ใด แต่ก็พร้อมทำงานเต็มที่ ส่วนตัวไม่ทราบมูลเหตุคำสั่งย้าย เพราะไม่เห็นสัญญาณบ่งชี้ใด ๆ เรื่องที่แถลงข่าวไปแล้ว ก็จะยึดดำเนินการตามนั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark