ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จำคุก ครูปรีชา 2 ปี คดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ศาลจังหวัดกาญจนบุรี สั่งจำคุก "ครูปรีชา" 3 ปี เบิกความเท็จคดีลอตเตอรี่ 30 ล้าน แต่คำให้การมีประโยชน์ จึงลดโทษให้เหลือ 2 ปี แต่ไม่รอลงอาญา ด้านเจ้าตัวยืนเงินสด 75,000 บาท ประกันตัว พร้อมสู้คดีต่อไป ติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง ในช่วงเจาะเกาะติด

เช้าวันนี้ นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา พร้อม นายวรยุทธ บุญวงศ์ใส ทนายความ จำเลยในคดีร่วมกันฟ้องเท็จในคดีลอตเตอรี่ 30 ล้าน ได้เดินทางไปที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อไปฟังคำพิพากษา โดยก่อนขึ้นศาลฯ ครูปรีชา ยังยืนยันเช่นเดิมว่า ไม่หนักใจในคดีนี้ เพราะเบิกความไปตามข้อเท็จจริง ที่เชื่อว่าลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลเป็นของตนเอง ไม่ได้มีเจตนาที่จะกลั่นแกล้งให้ หมวดจรูญ ต้องรับโทษ

ขณะที่ ร้อยตำรวจโท จรูญ วิมูล หรือ หมวดจรูญ คู่ความเดินทางมาพร้อมกับภรรยา และ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ยืนยันหนักแน่นเช่นกันว่า ข้อเท็จจริงในคดีปรากฏชัดเจน จากคำพิพากษาทั้ง 3 ศาล ชี้ว่า ครูปรีชา ไม่ได้เป็นเจ้าของลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัล และเป็นการเตี๊ยมกันมาให้การหลอกลวงศาล

ต่อมา ศาลฯ ได้อ่านคำพิพากษาใช้เวลาประมาณ 30 นาที มีคำสั่งให้จำคุก ครูปรีชา เป็นเวลา 3 ปี ฐานฟ้องเท็จ แต่คำให้การต่อศาลเป็นประโยชน์ต่อคดี ลดโทษให้เหลือ 2 ปี ไม่รอลงอาญา ส่วนทนายความ ศาลฯ เห็นว่าทำไปตามหน้าที่ และข้อเท็จจริงที่ได้รับมา จึงพิพากษายกฟ้อง

หลังศาลมีคำสั่งจำคุกไม่รอลงอาญา ครูปรีชา ได้มีการยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 75,000 บาท ประกันตัว พร้อมยังมั่นใจ และหลังจากนี้จะขอเดินหน้าสู้ต่อในชั้นอุทธรณ์

คดีนี้เป็นคดีที่ หมวดจรูญ ฟ้องกลับ ครูปรีชา มีทั้งหมด 3 คดี ซึ่งคดีนี้เป็นเพียงคดีแรก และยังเหลืออีก 2 คดี คือ คดีฟ้อง ครูปรีชา, เจ๊พัด และ เจ๊บ้าบิ่น ในความผิดฐานเบิกความอันเป็นเท็จ และคดีฟ้อง ครูปรีชา และพยานที่ขึ้นให้การปรักปรำ หมวดจรูญ 10 คน คดีสุดท้ายนี้ศาลฯ นัดสืบพยานในวันที่ 1 เมษายนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark