ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

สาวร้องซื้อรถป้ายแดง ได้รถทดลองขับ

ประเด็นเด็ด 7 สี - ที่จังหวัดพัทลุง หญิงอายุ 35 ปี ร้องศูนย์คุ้มครองผู้บริโภค หลังซื้อรถป้ายแดง แต่เมื่อนำไปขับ กลับพบว่าเป็นรถที่ศูนย์บริการใช้เป็นรถทดลองขับ นำมาขายให้ตัวเอง

หญิงอายุ 35 ปี ร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุง หลังยื่นเอกสารร้องเรียนต่อศูนย์คุ้มครองผู้บริโภค โดยบอกว่า เมื่อวันที 24 พฤศจิกายน 2566 ตนชื้อรถใหม่ป้ายแดงกับศูนย์บริการรถยนต์ยี่ห้อหนึ่งในจังหวัดพัทลุง กระทั่งได้รับรถป้ายแดงตามสัญญาเช่าซื้อ ก็นำไปใช้งาน และเมื่อได้ป้ายทะเบียนขาว เพิ่งรู้ว่าเป็นรถเดโม หรือ รถทดลองขับ ทั้งที่เข้าใจมาตลอดว่าเป็นรถใหม่ ที่ผลิตปี 2022 จดทะเบียนปี 2024

เมื่อติดต่อศูนย์บริการ กลับได้คำตอบว่า กำลังดำเนินการสอบสวน สุดท้ายก็ยังไม่ได้คำตอบ

เช่นเดียวกับ ชายอายุ 30 ปี บอกว่า ตนเช่าซื้อรถยนต์ที่เป็นรถทดลองขับจากศูนย์นี้ โดยเซลล์แจ้งว่า เป็นรถที่เลขไมล์ 1,000 กิโลเมตร แต่เมื่อนำไปใช้ 1 เดือน รถมีปัญหา และเมื่อตรวจสอบ พบว่า รถคันนี้ถูกใช้งานแล้ว 40,000 กิโลเมตร

ด้านผู้จัดการทั่วไปโชว์รูมขายรถยี่ห้อดังกล่าว ยืนยันว่า ก่อนการขาย ตัวแทนแจ้งลูกค้าว่าเป็น ทดลองขับ หรือ รถใหม่ เพราะรถทดลองขับ จะมีส่วนลดมากกว่ารถใหม่ ซึ่งเรื่องที่ถูกร้องเรียน ทางผู้บริหารอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ยังไม่มีข้อสรุปการเยียวยาลูกค้า

ทั้งนี้ ศูนย์คุ้มครองผู้บริโภค เรียกตัวแทนบริษัท เข้าให้ข้อมูลภายใน 15 วัน เพื่อตรวจสอบ และดำเนินการตาม พรบ.คุ้มครองผู้บริโภคฯ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark