ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทำบุญขึ้นบ้านใหม่เดือด โจ๋เปิดศึกตะลุมบอน

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าของบ้านจัดใหญ่งานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ จ้างวงดนตรี เลี้ยงโต๊ะจีน 160 โต๊ะ มีแขกผู้ใหญ่มาร่วมงานจำนวน แต่สุดท้ายวัยรุ่น 2 กลุ่มเปิดศึกตะลุมบอนเดือดกลางงาน 

คลิปขณะที่กลุ่มวัยรุ่น 2 ฝ่าย ยกพวกตะลุมบอนตีกันเละในงานขึ้นบ้านใหม่ ที่ตำบลแสลงพัน อำเภอวังม่วง จังหวัดสระบุรี ใช้ขวด ทั้งตีทั้งขว้าง ชุลมุนกันอยู่พักใหญ่ คนที่ร่วมงานพยายามห้ามปราม แต่เอาไม่อยู่ สุดท้าย ญาติเจ้าของงานต้องขึ้นเวที แล้วพูดออกไมค์ว่า ถ้าไม่หยุดตีกัน จับได้ จะให้ออกค่าจ้างวงดนตรีทั้งหมด เหตุเกิดในพื้นที่ ตำบลแสลงพัน อำเภอวังม่วง จังหวัดสระบุรี

ทีมข่าวลงพื้นที่จุดที่เกิดเหตุ พบ นายเกียรติศักดิ์ แผ่นไพสน อายุ 41 ปี เจ้าของบ้านที่จัดงาน พาทีมข่าวไปดู ลานหน้าบ้านที่จัดงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่เมื่อคืนวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่าน เล่าว่า ได้ว่าจ้างดนตรีมาทำการแสดงในราคา 100,000 บาท พร้อมจัดเลี้ยงโต๊ะจีน 160 โต๊ะ มีแขกผู้ใหญ่มาร่วมงานจำนวนมาก

แต่ขณะที่วงดนตรีกำลังเล่นเพลงอย่างสนุกสนาน ช่วง 22.00 น.  มีกลุ่มวัยรุ่นเปิดศึกทะเลาะวิวาท ไล่ตีกัน ตนที่นั่งอยู่ด้านหน้าเวที ก็ไม่ทราบสาเหตุว่า ชนวนปัญหาเกิดจากอะไร ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นที่ตะลุมมีเด็กวัยรุ่นในพื้นที่ด้วย จนวงดนตรีที่จ้างมาต้องหยุดเล่น น้าชาย จึงขึ้นเวทีจับไมค์ประกาศว่า ถ้าไม่หยุดตีกันจะให้ออกค่าจ้างดนตรีทั้งหมด 

หลังจบการทะเลาะวิวาทในครั้งนี้ มีการพูดคุยเคลียร์กันเรียบร้อยแล้ว ไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีเอาเรื่องกันแต่อย่างใด เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ตนเสียความรู้สึกมาก เพราะจัดงานใหญ่ แต่มีเรื่องทะเลาะวิวาท จนเกิดความเสียหาย โชคดีที่มีแค่ผู้บาดเจ็บ1คน ไม่มีคนเสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark