ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบ ปลาดุก ชายเพี้ยน ตบศีรษะพระ โยกรถสามล้อ

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายหัวโล้นตบศีรษะหลวงตาขณะโยกรถสามล้อไปตามถนน เผยโมโหหลวงตา โยกรถย้อนศร หวั่นเป็นอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนน 

ภาพเหตุการณ์ขณะหลวงตารูปหนึ่ง กำลังโยกรถสามล้อมาตามถนนจู่ ๆ มีชายหัวโล้นวิ่งไปดึงรถ และต่อว่าหลวงตาอยู่ครู่ใหญ่ ก่อนตบหัวหลวงตาเต็มแรง และดันรถถอยหลัง ชี้นิ้วสั่งให้หลวงตาโยกรถข้ามไปถนนอีกฝั่ง หลวงตาพยายามใช้เท้ายันพื้นรีบดันรถข้ามไปให้ไวที่สุด แต่ไม่วายถูกชายหัวโล้นตบหัวและทุบตัวซ้ำอีก

จุดเกิดเหตุอยู่บนถนนเทศบาลสาย 4 อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี ช่วง 10.00 น. ของวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ชาวบ้าน เล่าว่า ชายหัวโล้นวิ่งมาจากไหนไม่รู้ จากนั้นได้ตะโกนต่อว่าหลวงตา พยายามถามหาใบสุทธิ และลงมือทำร้ายอย่างที่เห็นในภาพ ส่วนหลวงตา ผ่านมาแถวนี้บ่อย หลังเกิดเหตุพยายามขี่รถจักรยานยนต์ไปตามตำรวจ แต่เมื่อกลับมาถึง ก็ไม่พบทั้งคู่แล้ว

หลังเกิดเหตุเพียง 2 ชั่วโมง ตำรวจ สภ.ขลุง ตามจับกุมชายหัวโล้นได้ ทราบชื่อคือนายปลาดุก อายุ 47 ปี เป็นผู้ป่วยจิตเวช มีประวัติการรักษาจากโรงพยาบาลและต้องกินยาเป็นประจำ

สอบถาม นายปลาดุก ให้การอ้างว่า เป็นห่วงผู้ใช้รถใช้ถนน เนื่องจากหลวงตาโยกรถสามล้อย้อนศรเกรงจะเกิดอันตราย จึงเข้าไปว่ากล่าวตักเตือนด้วยความหวังดี แต่หลวงตาดื้อไม่ยอมฟัง จึงตบศีรษะสั่งสอน

ผู้สื่อข่าวไปตามหาหลวงตา ทราบชื่อว่า พระวิชัย อายุ 73 ปี อยู่ที่สำนักสงฆ์สะโทยธรรมสถาน เมื่อไปถึงทราบว่า เมื่อ 5 นาทีที่ผ่านมา มีคนมารับหลวงตาไปส่งที่อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยทิ้งรถโยกสามล้อกับถุงสัมภาระบางส่วนไว้

สอบถาม แม่ชี เล่าว่า เมื่อปี 2540 หลวงตาเคยมาอยู่ที่สำนักสงฆ์ ก่อนย้ายออกไปจำวัดที่อื่นเป็นเวลานานมาก กระทั่งทราบข่าว หลวงตาประสบอุบัติเหตุ ขาหักทั้งสอง 2 ข้าง สมองกระทบกระเทือน จึงย้ายกลับมาอยู่สำนักสงฆ์ได้เพียง 3 อาทิตย์ โดยมีพระรูปอื่นและแม่ชี ผลัดกันมาดูแล เพราะหลวงตามีอาการอัลไซเมอร์ด้วย แต่หลวงตาอยากออกบิณฑบาตรเอง จึงโยกรถสามล้อออกไป และไปถูกทำร้าย

หลังเกิดเรื่องหลวงตากลัวจะทำให้สำนักสงฆ์เสียชื่อเสียง เนื่องจากทำบัตรประชาชนและใบสุทธิหายไป เลยวานให้ชาวบ้านขับรถไปส่งวัดที่ระยอง ที่เคยบวชให้ท่าน ส่วนเรื่องถูกทำร้าย หลวงตาไม่ติดใจเอาความใด ๆ คิดว่าเป็นบาปกรรมของท่านเอง 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark